Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 9/7/2017, 19:00 (GMT+7)

Những tục lệ cưới kỳ lạ trên thế giới

Những cô dâu có tiếng sát phu tại Ấn Độ phải lấy một cái cây trước đám cưới chính thức.

Để chọn ngày cưới, các cặp đôi dân tộc Daur, Mông Cổ phải cùng cầm một con dao và giết một con gà con. Sau đó, họ sẽ làm thịt con gà và kiểm tra gan. Nếu gan gà đẹp thì họ được phép chọn ngày cưới, còn nếu không thì hành động này sẽ lặp đi lặp lại đến khi nào tìm được một lá gan phù hợp. Ảnh: Lonely Planet.

Một phong tục hàng nghìn năm thuộc văn hóa Yugur ở Trung Quốc yêu cầu chú rể phải giương cung bắn ba mũi tên hướng về phía cô dâu. Nếu các mũi tên đều nhắm trúng thì cặp đôi ấy sẽ hạnh phúc mãi mãi. Ảnh: social.vb.kg.

Nếu dính lời nguyền chiêm tinh Mangliks Dosh về người có số mệnh sát phu, phụ nữ Ấn Độ phải kết hôn với một cái cây trước khi lấy chồng. Khi hôn ước hoàn thành, cái cây bị phá và lời nguyền được hóa giải. Sau đó, cô dâu có thể làm đám cưới chính thức. Ảnh: Blogspot.

Bố của cô dâu người Massai ở Kenya sẽ nhổ nước bọt lên đầu và ngực con gái trước khi cô rời khỏi nhà bố mẹ đẻ cùng chồng mới cưới. Đây là một cách thể hiện thay cho tình yêu và lời chúc phúc của người bố đối với con mình. Ảnh: greenweddings.

Bộ tộc người Tidong phía bắc Borneo không cho phép cô dâu chú rể sử dụng nhà vệ sinh trong ba ngày ba đêm sau lễ cưới của cặp đôi. Nếu không may một trong hai người không tuân theo quy định thì xui xẻo sẽ xảy đến với cặp đôi. Rất nhiều người phải thay phiên giám sát cặp đôi, đồng thời mang đồ ăn thức uống cho cặp đôi để sống sót qua thử thách này. Ảnh: ringekaufen.

Các cô dâu ở Scotland trước khi cưới phải chịu một trận tấn công nhớp nháp và bẩn thỉu từ bạn bè, người thân. Cá thối, nước sốt, sữa thiu, bùn, tất cả trộn lại tạo ra một thứ hỗn hợp kinh khủng nhất. Họ quan niệm rằng nếu cô dâu chịu được những thứ kinh khủng này thì sẽ vượt qua những điều khủng khiếp sắp tới mà hôn nhân mang lại. Ảnh: Pinterest.

Trước đám cưới của người Tujia, Trung Quốc, phụ nữ bên nhà gái phải khóc một tháng trước đó để bộc lộ niềm hạnh phúc của họ. Mỗi ngày cô dâu phải khóc một tiếng, 10 ngày sau mẹ cô dâu cũng sẽ khóc cùng và 10 ngày tiếp nữa, bà của cô dâu cũng tham gia. Đến cuối tháng đó, tất cả phụ nữ trong nhà đều phải khóc bên cạnh cô dâu như là biểu hiện của niềm vui và tình yêu sâu sắc. Khi phụ nữ khóc, âm thanh họ phát ra trầm bổng giống như tạo ra một bản nhạc. Ảnh: Pinterest.

Ở Hàn Quốc, sau khi đám cưới kết thúc, bạn bè sẽ tháo tất của chú rể, lấy một sợi dây buộc quanh chân và mắt cá chân rồi lấy một con cá đánh vào chân. Đây được coi là một tục lệ giúp chú rể chuẩn bị cho đêm đầu tiên với vợ. Ảnh: Key Sugguest.

Ở Fidji, một người đàn ông muốn kết hôn phải mang tới nhà bố vợ tương lai một chiếc răng cá voi. Nếu không mua được vật phẩm này tại chợ đen thì chú rể tương lai phải tiêu tốn rất nhiều thời gian dưới nước để tự mình lấy được răng cá voi. Ảnh: Kama Catch Me.

Cưới
 
 

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net