Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 18/6/2017, 15:03 (GMT+7)

Những trải nghiệm xa xỉ hút khách Tây ở Việt Nam

Bay khinh khí cầu ngắm Phan Thiết hay thám hiểm Sơn Đoòng là những trải nghiệm được nhiều khách Tây lựa chọn hơn người Việt.

Bay thủy phi cơ ngắm Hạ Long

Không chỉ ngắm Hạ Long từ du thuyền, nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam còn lựa chọn bay thủy phi cơ để chiêm ngưỡng di sản thế giới từ trên cao. Du khách có nhiều lựa chọn cho trải nghiệm này, như bay từ Hà Nội và ngắm cảnh, chỉ bay ngắm cảnh hoặc kết hợp bay và nghỉ du thuyền. Mức giá thấp nhất là 2,2 triệu đồng, chỉ bay ngắm cảnh trong vòng 25 phút.

Thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long
 
 

Nếu kết hợp bay thủy phi cơ và nghỉ du thuyền 2 ngày một đêm, số tiền du khách phải chi từ 4,2 đến 7,8 triệu đồng.

Bay khinh khí cầu ngắm Phan Thiết

Dịch vụ bay khinh khí cầu mới mở ở Phan Thiết và phục vụ du khách thường xuyên. Khinh khí cầu sẽ xuất phát từ 5h30 đến 6h, tại một trong hai điểm. Điểm thứ nhất xuất phát từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, ngắm toàn cảnh thành phố, bay dọc bờ biển ngắm những đoàn tàu đánh cá trở về, hạ cánh tại vùng thảo nguyên xã Tiến Thành. Điểm thứ hai từ cây xăng Hòa Thắng, bay trên mặt hồ Bàu Ông, Bàu Bà, đồi cát và hạ cánh tại đồi Cát Trắng. Hành trình sẽ kéo dài trong một giờ bay tự do trên không trung và hạ cánh lúc 7h.

Chinh phục hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng đón khách du lịch từ năm 2013 và phần đông là khách quốc tế. Mỗi năm, chỉ khoảng 500-700 khách được chinh phục hang lớn nhất thế giới, số tiền phải chi cho một tour 5 ngày trong hang khoảng 3.000 USD.

Sơn Đoòng - Vương quốc có thật trong lòng đất
 
 

Dù đắt đỏ nhưng hầu hết đều phải đăng ký chờ đến lượt. Hành trình chinh phục Sơn Đoòng sẽ gồm vượt 25 km đường rừng, qua sông rộng 10-50m (khoảng 40 lần), đi 7km trong hang với địa hình phức tạp, có đoạn phải trườn hay sử dụng dây thừng trợ giúp. Tuy nhiên, trải nghiệm ngắm ánh sáng lọt qua hố sụt, mưa rơi hay cắm trại trong hang khiến du khách không thể nào quên.

Đi du thuyền dọc sông Mekong

Thường khách Việt chỉ thuê thuyền thăm chợ nổi hoặc các cù lao trong ngày. Nhưng khách nước ngoài khi khám phá miền Tây thường rất thích thú với tour du thuyền dọc các dòng sông. Giá tour phụ thuộc vào số ngày, trong đó một hành trình 3 ngày từ TP HCM đi Cái Bè, Sa Đéc, Cần Thơ và trở về, khoảng hơn 9 triệu đồng. Du khách sẽ được trải nghiệm những tiện nghi hiện đại trên du thuyền và thưởng ngoạn khung cảnh miền quê sông nước.

Nghỉ resort 5 sao

Việt Nam có rất nhiều khách sạn được các tạp chí nước ngoài đánh giá cao như InterContinental Danang Sun Peninsula, Six Senses Côn Đảo... Đây cũng là lựa chọn của các ngôi sao quốc tế khi đến Việt Nam. Giá phòng cao cấp ở đây có thể lên đến 50 triệu đồng một đêm. Tuy nhiên, thiết kế ấn tượng, thoải mái, vị trí biệt lập, sở hữu bờ biển đẹp, nắng chan hòa, dịch vụ hoàn hảo là những điều khiến khách Tây không ngại chi khi lựa chọn resort ở Việt Nam.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net