Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 31/7/2017, 19:00 (GMT+7)

Những thứ tại Nhật Bản khiến du khách bất ngờ

Bright Side tổng hợp một số phát minh của người Nhật mà du khách có thể phải bất ngờ vì tính hữu ích của chúng.

Những hàng ghế trên tàu điện Nhật Bản có thể thay đổi hướng theo ý muốn của hành khách. Ví dụ một nhóm bốn người có thể xoay ghế ngồi đối diện nhau để tiện trò chuyện hoặc cha mẹ dễ trông chừng con nhỏ. Ảnh: @joerghemker.

Ghế xoay Nhật Bản
 
 

Du khách ghi hình những hàng ghế trên tàu có thể đổi hướng linh hoạt giữa các chuyến. Video: Danny Choo.

Khách sạn năm sao Henn-na tại Tokyo, Nhật Bản hút khách nhờ đội ngũ lễ tân là robot làm việc 24/24. Các nhiệm vụ như lau cửa sổ, hút bụi cũng do robot đảm nhiệm. Sau khi du khách check-in, robot sẽ tự động mang hành lý lên phòng. Khách sạn không sử dụng chìa khóa phòng, thay vào đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt. Ảnh: CNN.

Du khách có thể tìm thấy từ bia tươi, thức ăn nhanh, pin, áo lót, bao cao su tới mồi câu... tại các máy bán hàng tự động Nhật Bản. Ngày càng nhiều nhà hàng sử dụng máy tự động ghi yêu cầu của khách. Theo đó thực khách sẽ chọn hình ảnh món ăn, trả tiền cho máy, nhận phiếu đợi và tự chọn chỗ ngồi. Ảnh: CNN.

Máy bán hàng tự động tại Nhật
 
 

Máy bán thức ăn tự động tại một ga tàu Shinagawa, trung tâm Tokyo. Video: Venus Angelic.

Cạnh mỗi tòa nhà văn phòng tại Nhật Bản đều có những giá treo ô có khóa. Như vậy người ta không cần mang theo những chiếc ô dài cồng kềnh hay ướt vào trong, mà không sợ ai lấy nhầm. Ảnh: Monika Kuelsheimer​.

Khóa ô
 
 

Phát hiện ra giá khóa ô khi chờ một buổi trình diễn âm nhạc, du khách Mỹ chỉ muốn đưa ngay ý tưởng này về nước. Video: Avery Newton.

Vạch kẻ dành cho người đi bộ nối chéo giữa hai góc phố của ngã tư Shibuya xuất hiện trong nhiều bức ảnh của du khách tới Tokyo. Mặc dù ý tưởng này đã xuất hiện tại New Zealand, Na Uy, Mỹ, Canada..., có ý kiến cho rằng kiểu vạch kẻ đường như trên cần được áp dụng ở khắp mọi nơi. Ảnh: Twitter.

Ngã tư Shibuya
 
 

Shibuya được mệnh danh là một trong những ngã tư đông đúc nhất thế giới, ước tính có tới hàng nghìn người cùng qua giao lộ này vào giờ cao điểm. Video: Carl Rosa.

Bảo Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net