Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 20/9/2014, 15:30 (GMT+7)

Những thói quen nhỏ dễ đưa bạn vào tù khi đi du lịch

Cho chim ăn ở Venice hay hút thuốc ở Bhutan tưởng chừng chỉ là thói quen vụn vặt hàng ngày nhưng chúng có thể khiến bạn nộp phạt tới hàng trăm USD hoặc tệ hơn là bị bỏ tù

Cho chim ăn ở Vernice - Italy

Một thực tế là nhiều du khách đến Venice và thăm quảng trường San Marco thường thích vui đùa cùng chim bồ câu. Hành động phổ biến nhất là bắt chúng đậu lên người và cho cho chim ăn. Dù vậy, vấn đề tưởng chừng nhỏ mọn này lại thuộc dạng trái luật và có thể khiến du khách bị phạt tới 700 USD nếu cố ý thực hiện.

Quá phóng túng khi ở trên giường tại Buenos Aires - Argentina

Nệm lông vũ ở Buenos Aires (Argentina) được liệt vào nhóm sử dụng bất hợp pháp bởi các nhà làm luật tin rằng chúng có thể gây ra sự ham mê và khuyến khích những cảm xúc dâm đãng. Chính phủ Argentina sẽ không muốn bạn quá phóng túng hay có những biểu hiện buông thả bằng việc chơi chiến trận giả trên giường. Vì lẽ đó, những chiếc giường ở Argentina phải được thiết kế đặc biệt để nằm trong trạng thái “an toàn”.

Hút thuốc lá ở Bhutan

Nếu là người nghiện thuốc lá, bạn tốt nhất đừng cố gắng tìm cách mua hay tàng trữ chúng ở Bhutan. Quốc gia nhỏ thuộc vùng Himalaya này nổi tiếng là khắc nghiệt và đã ban lệnh cấm hút thuốc khắp cả nước. Thuốc lá khi vào Bhutan bị đánh thuế 100%. Nếu bị phát hiện hút thuốc ở nơi công cộng, bạn có thể phải nộp phạt rất nặng. Việc bán các sản phẩm liên quan đến thuốc lá được coi là căn cứ để đưa bạn vào tù.

Hết xăng ở Đức

Các xa lộ ở Đức vốn nổi tiếng về chuyện không giới hạn tốc độ, tài xế được phép lái xe nhanh đến mức tối đa. Nhưng việc để xe chết máy trên đường vì hết xăng lại là hành động trái pháp luật. Theo đó, các phương tiện lưu thông tại Đức không được phép dừng giữa đường vì bất cứ lý do nào, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp. Và chuyện lái xe đến cạn bình xăng không thuộc danh sách này.

Đi giày cao gót ở Hy Lạp

Nếu mang giày cao gót khi dạo chơi ở Hy Lạp, rất có thể bạn sẽ phải thăm thú các thắng cảnh trong trạng thái chân đất. Để bảo vệ các di tích, Chính phủ nước này đã ra lệnh cấm đi giày cao gót ở một số khu vực đề phòng gây ảnh hưởng từ những gót giày nhọn hoắt.

Ăn uống trong ngày Ramadan ở Dubai

Khi du lịch ra nước ngoài, bạn cần tôn trọng văn hóa địa phương của người bản địa. Nếu dự định đến tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất trong dịp lễ Ramadan, chuyến đi của bạn hầu như chỉ xoay quanh chủ đề “du lịch ngó” và nên nhớ không được đụng đến thức ăn. Du khách nào bất chấp những tập quán này để cố tình ăn uống hoặc thậm chí hút thuốc ở nơi công cộng sẽ bị cảnh cáo. Và nếu cứ tái diễn chuyện này, điểm đến tiếp theo ngay sau đó có thể là nhà tù.

Trần Hằng (theo Huffingtonpost)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net