Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 25/11/2017, 10:13 (GMT+7)

Những suất ăn khiến hành khách 'phát khóc' trên máy bay

Yêu cầu phục vụ đồ chay, nhiều hành khách nhận suất ăn toàn trái cây hoặc rau sống.

Steve Hogarty, nhà báo Anh, mới chia sẻ trên trang Twitter của mình hình ảnh suất ăn gây tranh cãi của hãng hàng không quốc gia Colombia. Khi anh yêu cầu phục vụ đồ chay trên chuyến bay của Avianca, tiếp viên đưa đến một quả táo và một quả lê, kèm bộ dao dĩa nhựa.
Phản hồi về bức ảnh của Hogarty, đại diện hãng khẳng định đó không phải suất ăn tiêu chuẩn và họ sẽ điều tra việc này. Hogarty tỏ ra không tin tưởng, đáp lại rằng anh sẽ gửi tới hãng một số ý tưởng cho các suất ăn chay nếu cần. Ảnh: Twitter.

Dave O'Carroll, nhân viên một tổ chức từ thiện, cũng bình luận dưới bài đăng của Hogarty với ảnh suất ăn trên chuyến bay từ London tới Tokyo của British Airways.

Dave viết: “Tôi cũng gọi đồ chay trên chuyến bay và đây là những gì họ phục vụ. Ít nhất suất của anh còn có màng bọc thực phẩm”.

Một hành khách khác cũng kể lại trải nghiệm không mấy dễ chịu của mình với British Airways: “Họ nói đã hết đồ chay nhưng sẽ sẵn lòng phục vụ thịt gà hoặc bò để thay thế. Cuối cùng, tôi nhận được một vài miếng pho mát”.

Đại diện hãng bay đã phản hồi lại các khiếu nại trên và khuyên hành khách đặt suất ăn chay ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành. Ảnh: Twitter.

Trước đó, Martin Pavelka, một hành khách của hãng All Nippon Airways bay từ Tokyo đến Sydney du lịch. Martin gọi bữa sáng không chứa gluten (thành phần protein chính trong lúa mì, lúa gạo...) nhưng những gì anh nhận được trong chuyến bay 9 tiếng là một quả chuối và bộ dao dĩa nhựa. Ảnh: Telegraph.

Hồi tháng 5, hãng bay Hy Lạp Aegean Airlines cũng cung cấp cho khách hàng của mình suất ăn gồm vài lát rau cần, cà rốt và ớt. Ảnh: Telegraph.

Không chỉ những suất ăn chay mới khiến hành khách bất bình, nhiều suất ăn bình thường cũng gây tranh cãi. Ảnh: Telegraph.

Có ý kiến cho rằng món salad trái cây của hãng hàng không quốc gia Ukraine như muốn dập tắt cơn đói của khách. Ảnh: Telegraph.

Miếng xúc xích gây mất thiện cảm với hành khách hãng Copa Airlines. Ảnh: Telegraph.

Không phải ai cũng ngồi yên hoặc đăng ảnh lên mạng xã hội kêu than. Oliver Beale, một hành khách, đã thảo lá thư khiếu nại "hài hước nhất lịch sử ngành hàng không" về chuyến bay từ Mumbai đến London năm 2008, gửi tới tỷ phú Richard Branson, người sáng lập ra hãng hàng không Virgin.

Một đoạn trong lá thư của ông Beale viết: “Tôi tin chắc ngài nhận thấy món khai vị phía bên trái với miếng cà chua xếp gọn gàng cạnh 'miếng bọt biển vàng' phết 'hồ dính màu xanh'. Chẳng ai bình thường lại dùng món tráng miệng với cà chua cả và liệu có sinh vật nào trên trái đất sẽ ăn tráng miệng có đậu nấu mặn?”.

Sau này, Branson thừa nhận rằng ông ta rất thích lá thư khiếu nại này và đã đích thân gọi điện cho Beale để xin lỗi. Ảnh: Telegraph.

Suất ăn hạng phổ thông so với suất ăn hạng thương gia
 
 

Khách ngồi hang khoạng nhất ăn gì khác so với khách hạng phổ thông? Video: YouTube.

Thu Hằng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net