Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 17/10/2019, 02:08 (GMT+7)

Những sông hồ có màu lạ trên thế giới

Caño Cristales được mệnh danh là dòng sông chạy trốn khỏi thiên đường, còn ba hồ nước ở Indonesia lại lần lượt đổi màu cho nhau.

Chinoike Jigoku, Nhật Bản
Chinoike Jigoku hay còn gọi là Ao máu Địa ngục, là một trong bảy suối nước nóng nổi tiếng để ngắm, thay vì tắm ở thành phố Beppu. Với nhiệt độ 78 độ C, nước hồ thường sôi, sủi bọt và hơi nước bay mù mịt trong không khí. Ngoài nhiệt độ, Chinoike Jigoku có nhiều oxít sắt dưới đáy, khiến hồ có màu đỏ đậm. Ảnh: Phurinee Chinakathum/Shutterstock.

Ba hồ đổi màu ở Kelimutu, Indonesia

Ở độ cao hơn 1.600 m trên đỉnh núi lửa Kelimutu, thuộc quần đảo Flores là ba hồ nước giống hệt nhau và nằm liền kề. Điều độc đáo là chúng luôn mang màu sắc khác nhau, và sẽ đổi màu cho nhau vào thời gian không cố định trong năm như xanh lá, xanh da trời, đỏ đồng hoặc xám đen. Ảnh: Spotlight.

Những ao hồ có màu sắc kỳ lạ
 
 

Video: Caters TV.

Hồ Hillier, Australia

Hồ có chiều dài 600 m, rộng chưa đến 250 m và nằm trên đảo Middle. Nếu nhìn từ trên cao, du khách sẽ thấy rõ sự tương phản giữa màu hồng trong nước hồ và màu xanh của đại dương.

Màu hồng của nước trong hồ là tự nhiên, không thay đổi, vẫn giữ nguyên màu khi nước được đưa ra khỏi hồ. Hồ có màu sắc độc đáo một phần do sự hiện diện của vi tảo Dunaliella Salina. Nồng độ muối ở đây mặn như biển Chết, do đó du khách cũng có thể nổi bồng bềnh trên mặt nước. Ảnh: Imgur.

Devil's Bath Pool, New Zealand

Xứ sở thần tiên Wai-O-Tapu là nơi có hồ nước Devil's bath (Hồ bơi của quỷ) với màu xanh lá do lưu huỳnh lắng đọng tạo thành. Dù tên đáng sợ, nằm trong khu vực địa nhiệt, có cả núi lửa, Devil's Bath lại là một điểm thu hút và yêu thích của các gia đình. Họ mang con tới đây tham quan và muốn lũ trẻ biết rõ hơn về những điều kỳ lạ của thiên nhiên. Ảnh: Piu_Piu/Shutterstock.

Laguna Colorada, Bolivia

Đây là hồ muối cạn nằm trong vườn dự trữ sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean và gần với biên giới Chile. Hồ có chiều dài 10,7 km, rộng 9,6 km, độ sâu trung bình là 35 cm. Điểm sâu nhất của hồ đạt 1,5 m. Ảnh: Byelikova Oksana/Shutterstock.

Dòng sông có màu sắc khác lạ trên thế giới
 
 

Suối nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

Grand Prismatic là suối nước nóng lớn thứ ba thế giới, diện tích lớn hơn một sân bóng đá và nằm ở vườn quốc gia Yellowstone. Suối nước nóng có các dải màu cam, vàng và xanh lục. Theo trang web của vườn quốc gia, màu sắc của Grand Prismatic là do các loài vi khuẩn ưu nhiệt tạo ra. Ảnh: Art Wolfe.

Caño Cristales, Colombia

Dòng sông bảy sắc cầu vồng này được tương truyền là "trốn từ trên thiên đường xuống hạ giới cư ngụ", nằm ở phía đông dãy Andes. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây là kết quả của một hiện tượng sinh học độc đáo, thường xuất hiện từ tháng sáu đến tháng 11. Dưới lòng sông có một loại cây thủy sinh hiếm. Phần lớn thời gian trong năm, loại cây này có màu xanh sẫm. Nhưng khi mùa mưa tới, mực nước dâng cao và ánh nắng mặt trời chiếu tới đáy sông thì loại cây này bùng nổ thành những dải sắc màu sặc sỡ, từ tím, hồng, vàng nhạt tới xanh lá.

Năm 2009, khu vực này mở cửa đón khách tham quan, và thu hút hàng triệu người ghé thăm. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đến đây vào nửa cuối năm. Từ tháng 1 đến 5, sông sẽ không đón khách để hệ sinh thái khu vực được "nghỉ ngơi". Ảnh: Jorge Ivan Vasquez C/Shutterstock.

Anh Minh (Theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net