Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 4/9/2015, 19:21 (GMT+7)

Những nghĩa trang ấn tượng trên thế giới

Du khách có thể phải bật cười khi đến nghĩa trang ở Romania vì những bài thơ hài hước khắc trên bia mộ, hoặc phải đeo bình dưỡng khí mới có thể tham quan khu an nghỉ dưới đại dương.

Waverley, Sydney, Australia

Kể từ khi được mở năm 1877, khoảng 80.000 người đã an nghỉ tại đây. Nghĩa trang tọa lạc dọc theo đường bờ biển từ Bondi đến khu vực Coogee, nên du khách có thể ngắm nhìn đại dương bao la. Nơi đây nổi tiếng với các lăng mộ từ thời nữ hoàng Victoria và vua Edward cũng như cầu thủ cricke huyền thoại Victor Trumper, nhà thơ Henry Lawson và hơn 200 cựu chiến binh.

Okunoin, núi Koya, Nhật Bản

Koya là nơi Kobo Daishi - người sáng lập giáo Shingon an nghỉ. Do đó, rất nhiều tín đồ của đạo này muốn được chôn cất tại đây. Đây cũng là nghĩa trang lớn nhất Nhật Bản và nổi tiếng với những ngọn đèn lồng thắp sáng.

Bonaventure, Georgia, Mỹ

Điểm ấn tượng của nghĩa trang này là những cây sồi già và rêu xanh kỳ quái. Các lăng mộ ở đâu đều mang kiến ​​trúc Gothic miền Nam. Sau khi xuất hiện trong bộ phim "Midnight in the Garden of Good và Evil" (Nửa đêm trong khu vườn Thiện - Ác), nơi đây trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch.

Merry, Sapanta, Romania

Đến đây bạn sẽ cảm thấy cái chết thật nhẹ nhàng bởi trên bia mộ là những bài thơ hài hước hay hình minh họa táo bạo. Do đó, Merry Cemetery còn nổi tiếng là nghĩa trang vui vẻ với hơn 600 cây thánh giá gỗ đầy màu sắc và điêu khắc tinh xảo. Đôi khi bạn còn biết được những bí mật của người nằm dưới đất, dù đó là một nạn nhân tai nạn xe hơi, người nghiện rượu hay anh chàng chăn cừu.

Panteón Antiguo de Xoxocotlan, Oaxaca, Mexico

Đây là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm ngày dành cho người chết, 31/10. Khi đó nghĩa trang tràn ngập các loại hoa màu cam hoặc hồng, vàng mã và đồ ăn mà người quá cố yêu thích.

Highgate, London, Anh

Highgate là một trong bẩy nghĩa trang được xây dựng giống như khu vườn vào thế kỷ 19 ở ngoại ô London. Ngày nay, đây là một nơi có không gian yên bình, xanh mát với những ngôi mộ theo kiến trúc Gothic và các tòa nhà phủ đầy dây thường xuân.

Neptune Memorial Reef, Florida, Mỹ

Tại đây, tro hỏa táng được trộn với xi măng để thành một phần mộ trang nghiêm như rạn san hô nhân tạo. Nghĩa trang được xây dựng lấy cảm hứng từ thành phố bị đánh mất của Atlantis. Bạn có thể đúc tro cốt của người thân với hình dáng khiêm tốn của một vỏ sò hay sao biển.

Cimetière du Père Lachaise, Paris, Pháp

Là nghĩa trang được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới, nơi đây chủ yếu tập trung những khu mộ của người giàu có và nổi tiếng. Một số trong đó gồm Jim Morrison, Oscar Wilde, Frederic Chopin, Marcel Proust, và họa sĩ Italy Amedeo Modigliani. Ngôi mộ của Wilde là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở đây vì phủ đầy dấu son môi của người hâm mộ.

South Park Street, Kolkata, Ấn Độ

Nghĩa trang được xây dựng vào những năm 1700-1800 với lối kiến trúc kết hợp giữa Tây phương và bản địa. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang trong một khu rừng rậm nhiệt đới với những ngôi mộ tróc vẩy và lăng mộ mô phỏng các tòa nhà hoành tráng nhất của thành phố.

Vy An (theo Thrillist)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net