Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 9/6/2018, 06:43 (GMT+7)

Những món Việt khiến đầu bếp Anthony Bourdain mê mẩn

Bún bò Huế, bánh mì Hội An, phở... là những món ăn làm cho đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain mê mẩn tới mức không muốn rời xa Việt Nam.

Anthony Bourdain, một đầu bếp kiêm dẫn chương trình thực tế nổi tiếng tại Mỹ, vừa qua đời ngày 8/6 tại Pháp với nguyên nhân được cho là tự tử.

Ông từng đưa bánh mì Phượng ở Hội An lên sóng trong show No Reservations năm 2009. Đầu bếp Mỹ không tiếc lời khen ngợi món ăn dân dã, giá rẻ mà đậm đà hương vị Việt Nam. Ảnh: Fivitour.

Parts Unknown là show ẩm thực chiếu trên CNN do ông dẫn chính. Trong lần ghi hình tại Huế vào tháng 9/2014, Anthony có dịp trải nghiệm đời sống người dân địa phương, thưởng thức nhiều món đặc sản ngay trên hè phố như cơm hến (hình). Ảnh: CNN.

Trong bài phỏng vấn với CNTraveler thời điểm đó, Anthony chia sẻ rằng chuyến thăm Việt Nam đầu tiên đã thay đổi cuộc đời ông. Mọi thứ tại đất nước nhỏ bé này đều mới mẻ và khác với cuộc sống vốn có ở nơi ông lớn lên. Ẩm thực, văn hóa, cảnh quan và mùi vị đều không thể tách rời. Ông cảm thấy miền đất này như một "hành tinh" khác, với những món ăn mê hoặc khiến mình không muốn rời xa một khi đã đặt chân tới. 

Ngoài cơm hến Anthony còn thưởng thức nhiều món ăn chơi khác của người Huế như bánh ram ít, bánh bèo chén, bánh bột lọc... Ảnh: CNN.

Anthony Bourdain cho biết rất thích phở và bún bò Huế. Ông cho rằng Việt Nam là một trong những nơi có ẩm thực đường phố tuyệt vời nhất thế giới. Ảnh: BI.

Bún chả Hà Nội xuất hiện trong phần 8 chương trình truyền hình ẩm thực Parts Unknown của Anthony Bourdain. Đầu bếp Mỹ đã mời Barack Obama, Tổng thống Mỹ khi đó thưởng thức bún chả cùng bia. Du khách có thể thưởng thức món này tại quán bún chả Hương Liên ở đường Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chương trình quay hồi tháng 5/2016 tại Hà Nội. Video: CNN.

Đầu bếp Mỹ ăn bún 'mắng' Hà Nội
 
 

Món bún chân giò tại quán bún “mắng” nổi tiếng Hà Nội cũng xuất hiện trong phần Parts Unknown mùa 8 của đầu bếp Anthony Bourdain. Video: CNN.

Đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain ăn bún ốc Hà Nội
 
 

Anthony Bourdain thưởng thức mực tươi sống ở Hạ Long
 
 

Trong lần trở lại Việt Nam năm 2016, đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain còn trải nghiệm du thuyền Hạ Long, câu mực đêm và thưởng thức món mực nướng tươi ngon. Video: CNN.

Hương Chi

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net