Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 6/10/2016, 10:30 (GMT+7)

Những món ăn trong ngõ nổi tiếng ở Hà Nội

Dù quán xá chật hẹp, có lúc phải đợi bàn vì quá đông khách, những món ăn trong ngõ Tạm Thương, Phất Lộc, Tràng Tiền… đã làm nên thương hiệu ẩm thực ngõ Hà thành.

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

Ngõ Tạm Thương nhỏ hẹp nằm khuất trên phố Hàng Bông sầm uất, chỉ dài khoảng 10 m nhưng có đến 6, 7 hàng cùng bán nem chua rán - món ăn mang lại thương hiệu cho con ngõ này. Ở đây có phong cách “ẩm thực hè phố” với hình ảnh quen thuộc là thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa. Nem chua để trong những khay lót lá chuối, đặt lên một chiếc ghế khác làm bàn. Khoai tây chiên, củ đậu cũng là những món ăn kèm được yêu thích. Giá phần nem 10 cái là 50.000 đồng. Ảnh: Từ Văn Công.

Bún đậu ngõ Phất Lộc

Với chiều dài chưa tới 100 m, ngõ Phất Lộc luôn tấp nập, nhất là buổi trưa với nhiều món ngon, trong đó được yêu thích nhất là bún đậu mắm tôm. Bước chân vào ngõ nhỏ này bạn sẽ thấy các hàng bún đậu trải dài hai bên đường. Mỗi suất bún đậu thông thường gồm bún lá và đậu chiên, chấm mắm tôm, ăn kèm rau sống có giá khoảng 20.000 đồng. Thực khách thường gọi suất bún đậu thập cẩm có thêm nộm sứa, đậu nướng, chả cốm, thịt luộc mắm tép, ốc om chuối đậu, lòng dồi.... giá khoảng 100.000 đồng cho 2 người. Ảnh: Leo Phan.

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Đến ngõ chợ Đồng Xuân, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi ốc nhồi béo và giòn, nước dùng chua chua, thơm nhẹ nhàng vị giấm bỗng ở quán cuối ngõ. Ngoài bún chan, quán còn phục vụ bún chấm dành cho những thực khách muốn đổi kiểu ăn. Ở đây, bún rối được để riêng, khi ăn mới cho vào bát nước dùng nóng hổi với đầy đủ ốc, chuối, đậu. Mỗi bát bún chan có giá 30.000 đồng, còn bún chấm 35.000 đồng một bát. Quán mở cửa từ 10h đến 16h hàng ngày. Ảnh: Lan Itou.

Nem chua nướng Ấu Triệu

Ngõ Ấu Triệu gần khu Nhà thờ lớn nổi tiếng với món nem nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài, được đặt lên trên lớp lá chuối sạch. Ăn kèm với nem chua nướng là những bát tương ớt nhỏ cùng đĩa hoa quả như củ đậu, xoài xanh. Điểm bày bán nằm dọc theo lối đi ở ngõ nhỏ, kê vài chục cái ghế con vừa làm bàn để gọn một mâm, vừa làm ghế ngồi nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Thiên Gia.

Cơm gà ngõ Cấm Chỉ

Ngõ Cấm Chỉ thông với phố Tống Duy Tân từ lâu đã tạo thành khu ăn uống nổi tiếng của người Hà Nội, càng về khuya càng đông khách. Món ăn nổi tiếng nhất tại đây là cơm đảo gà rang, và cơm đùi gà nướng, thu hút hàng trăm thực khách mỗi tối. Giá cả các món ăn ở đây khá cao so với mặt bằng chung khu vực phố cổ, một phần từ 80.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Cơm rang dưa bò ngõ Tràng Tiền

Ngõ Tràng Tiền hẹp, nằm giữa phố Nguyễn Khắc Cần và Phan Chu Trinh, tấp nập thực khách buổi trưa. Ở đây ngoài món bún đậu lòng rán, cơm rang dưa bò cũng được nhiều người yêu thích. Hạt cơm vàng ươm, đủ độ dẻo, dưa được xào vừa chín tới, lúc ăn vẫn giữ được cái giòn và chua chua đặc trưng của dưa muối, thịt bò chín vừa tới, đậm đà tạo nên sức hút của món này. Giá một phần từ 30.000 đồng. Ảnh: Giang.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net