Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 28/1/2019, 08:00 (GMT+7)

Những ‘kỳ quan’ mới của thành phố biển Hạ Long

Chuỗi công trình đẳng cấp, quy mô tựa như những “kỳ quan” mới quy tụ bên vịnh Hạ Long đang mang đến diện mạo mới cho thành phố di sản.

Hàng triệu du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh) vài năm trở lại đây không khỏi bất ngờ khi chứng kiến sự thay đổi từng ngày của thành phố biển. Nếu trước kia, các dịch vụ ở Hạ Long nghèo nàn, thì nay bên cạnh bãi biển cát trắng mịn, sạch sẽ là những công trình hiện đại. Đó là cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vòng quay Sun Wheel, thế giới trò chơi đa dạng tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, và những dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng.

Khu vực Bãi Cháy hiện có quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13 ha - dự kiến trở thành quảng trường có quy mô lớn nhất và hiện đại bậc nhất miền Bắc. Ngay tại quảng trường này đã diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ 30/4/2018, thu hút hàng nghìn người tham gia. Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng rực rỡ với quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh từ trước đến nay vẫn còn để lại nhiều dư âm sâu đậm trong lòng người dân thành phố.

Sở dĩ Bãi Cháy ngày nay được ví như miền đất của những kỳ quan là tại đây đang nhanh chóng hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tầm cỡ. Từ Sun World Ha Long Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, cho đến quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đẳng cấp. Khu shophouse sắc màu ấn tượng tại đây đã hoàn thành và sẽ nhanh chóng trở thành khu phố thương mại sầm uất, lung linh ánh đèn suốt đêm ngày.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của những phong cách kiến trúc đa châu lục tại dự án Sun Plaza Grand World. Tại đây quy tụ những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng khắp năm châu, từ sắc màu châu Phi với sự cầu kỳ trong từng đường nét mái vòm, sự đối lập giữa không gian thoáng đãng của những khu vườn nhiệt đới ở phân khu Shophouse Morocco…

...đến những đường nét hoa văn trang trí hiện đại đậm chất châu Đại Dương của khu Shophouse Australia.

Tâm điểm chính là phong cách châu Âu sang trọng, đậm chất quý tộc của khu Shophouse Europe nằm ngay tại con đường giao thương huyết mạch Hạ Long. Dưới bàn tay, khối óc và sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư Tập đoàn Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) – đơn vị thiết kế kiến trúc của dự án Sun Plaza Grand World, một “Vienna thu nhỏ” đã được tái hiện giữa lòng đại kỳ quan thiên nhiên thế giới Hạ Long.

Ông Thomas Williams, Phó Chủ tịch WATG cho biết: “Thủ đô Vienna, Áo ở Sun Plaza Grand World sẽ hiện hữu cùng các đường nét kiến trúc đặc trưng tại các khối nhà và ở khu vực cảnh quan. Ba tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra gồm 16 blocks sẽ là bóng dáng của 16 công trình kiến trúc đặc sắc mà bạn có thể đã bắt gặp ở châu Âu.”

Sắp tới, du khách đến thành phố di sản sẽ ngỡ mình lạc bước ở Vienna – Kinh đô âm nhạc cổ điển và kiến trúc, bất ngờ trước những công trình bề thế ngay bên con đường Hạ Long tấp nập. Những mái vòm, cột trụ mang phong cách đền thờ La Mã cổ kính, hay lối kiến trúc Baroque cầu kỳ phảng phất trong những bức tường uốn lượn và các ô cửa sổ hình vòm… tất cả sẽ đem đến làn gió mới mẻ cho Hạ Long.

Bước chân du khách cũng sẽ như muốn nhảy điệu valse say đắm khi dạo bước qua những con đường nội khu ốp đá cầu kỳ, được tạo hình như các khuông nhạc hay phím đàn… Cùng với những bức tượng đá hay đài phun nước nghệ thuật… tất cả đều là tâm huyết hàng năm trời của đội ngũ kiến trúc sư thiết kế cảnh quan One Landscape (Hong Kong).

Chuỗi công trình mới mẻ, hiện đại này đang thổi bùng sức sống cho thành phố biển năng động, đồng thời bổ sung khoảng trống, sự thiếu hụt về dịch vụ du lịch cho Hạ Long. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp ở Bãi Cháy hoàn thành, Hạ Long có thể tự tin đón các dòng khách chất lượng cao từ khắp thế giới.

Kim Ngân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net