Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 24/4/2015, 09:39 (GMT+7)

Những hòn đảo lý tưởng nhất để du lịch năm 2015

Chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa công bố danh sách các hòn đảo tuyệt nhất năm 2015 dựa trên sự bình chọn và đánh giá của hàng triệu thành viên.

Providenciales, quần đảo Turks và Caicos

Providenciales là vùng có dân cư đông nhất ở quần đảo Turks và Caicos. Đến đây, ngoài lặn biển khám phá đại dương hay ngắm san hô, du khách cũng nên tận hưởng dịch vụ trong nhiều khu nghĩ dưỡng cao cấp nằm dọc bãi biển với phong cảnh đẹp của vịnh Grace hoặc chèo thuyền kayak quanh các vách đá cheo leo ở Chalk Sound.

Maui, Mỹ

Maui là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên. Nằm dài trên bãi biển cát vàng, lướt ván buồm, lặn biển hay đi dạo khám phá rừng tre, thác nước trong công viên quốc gia Haleakala là những trải nghiệm được xem là thú vị nhất. Ngoài ra, một chuyến lái xe du ngoạn dọc bờ biển phía bắc đến Hana và dừng chân tại ngôi làng Keanae cũng giúp bạn làm mới hành trình.

Roatan, Honduras

Nơi đây sẽ làm hài lòng những vị khách yêu thích du lịch sinh thái và các hoạt động thể thao mạo hiểm. Một ngày đủ để khám phá vùng đất còn hoang sơ ở đảo Roatan với nhiều trải nghiệm như ngắm san hô, câu cá, đu dây zipline hay nhâm nhi ly cocktail và ngắm hoàng hôn trên bãi biển…

Santorini, Hy Lạp

Những ngôi nhà “màu viên kẹo” nằm cheo leo vách đá, làn nước biển xanh màu ngọc sapphire là nét đặc trưng giúp bạn nhận ra hòn đảo dù có thể chưa đến một lần. Du khách thường cảm thấy yên bình khi lang thang trên bãi biển cát đen hoặc dạo quanh ngôi làng Imerovigli. Tuy nhiên, ngắm bình mình ở thị trấn Oia mới là điều tuyệt vời nhất.

Ko Tao, Thái Lan

Nằm ẩn mình trong vịnh Thái Lan, Ko Tao, hòn đảo được đặt tên theo sự đa dạng của loài rùa biển là một trong những điểm đến lý tưởng bên cạnh địa danh nổi tiếng Phuket. Nơi đây có những bãi tắm cát trắng trải dài được che chắn bởi các sườn núi dốc. 

Madeira, Bồ Đào Nha

Là một quần đảo nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, nơi đây nổi tiếng với các khu vườn đầy màu sắc, điểm du lịch tâm linh... Đến Madeira, du khách hãy thử một lần leo lên đỉnh Pico Ruivo để "chạm" tới mây trời hay thưởng thức ly rượu vang nức tiếng.

Bali, Indonesia

Đảo này được mệnh danh là “tấm bưu thiếp sống” hay “thiên đường” của Indonesia. Chìm đắm trong ánh nắng mặt trời bên bờ biển cát trắng mịn hay lặn ngắm san hô là trải nghiệm giá trị nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé “thủ đô nghệ thuật” của Ubud để chiêm ngưỡng những màn trình diễn vũ đạo văn hóa hoặc tham gia các lớp yoga.

Mauritius

Đây là quốc đảo nằm ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển châu Phi khoảng 2.000 km về phía đông nam. Port Louis, thủ đô của Mauritius, là thành phố cảng nhộn nhịp và sầm uất. Đến đây, hầu hết du khách đều bị cuốn hút bởi các khu nghỉ mát như Mont Choisy, Trou-aux-Biches, Flic en Flac với trải nghiệm lặn biển. Ngoài ra, Rivière Noire là nơi lý tưởng cho những cuộc tìm kiếm và đánh bắt cá xa bờ.

Bora Bora, Pháp

Những đầm phá màu xanh ngọc, bãi cát trắng mịn hòa trong ánh hoàng hôn khiến khung cảnh quần đảo Bora Bora trở nên thơ mộng và lãng mạn. Một số trải nghiệm đáng thử là ngắm nhìn đàn cá nhiệt đới tung tăng bơi lội quanh Coral Gardens hoặc Tupitipiti Point, thư thái lái xe chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở núi lửa Otemanu, xem cá mập cùng rùa biển tại Lagoonarium hay thưởng thức món ngon và ly cocktail trong các nhà hàng Pháp,…

Fernando de Noronha, Brazil

Quần đảo này là một di sản thiên nhiên thế giới với hệ sinh thái đa dạng. Do sự hạn chế du khách tham quan, chỉ số ít người may mắn được tận hưởng các chuyến đi khám phá biển và đắm mình trong làn nước ấm áp với đầy ắp cá heo, rùa biển. Đây cũng là một trong những nơi lặn biển tuyệt nhất thế giới. Lang thang trên những con đường mòn ở Fernando de Noronha, bờ biển Esmerelda, vịnh Sancho... cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Xuân Lộc (Theo TripAdvisor)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net