Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 10/10/2014, 19:00 (GMT+7)

Những góc Hà Nội bình yên

Giữa nhịp sống hiện đại, bạn vẫn có thể tìm thấy nét xưa còn lưu giữ bên khung cửa gỗ hay những gánh hàng rong trên phố ngày mưa.

Ngày này (10/10) 60 năm về trước, Hà Nội hân hoan chào đón những đoàn quân chiến thắng trở về. Trải qua thời gian, thủ đô hôm nay có nhiều đổi khác. Những con phố mới mở, những tòa nhà cao tầng, những dòng người tấp nập khiến người thủ đô quen dần với nhịp sống năng động và hiện đại. Thế nhưng ở đâu đó, bạn vẫn tìm được hình ảnh của những ngày Hà Nội cũ, bình yên và giản dị.

Chẳng phải mất công kiếm tìm, bạn hãy bắt đầu ngày mới của mình ở hồ Gươm. Ngồi nghỉ ngơi tại ghế đá ven hồ, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và yên tĩnh trước giờ thành phố thức giấc...

...hay len sâu vào khu phố cổ cách đó không xa, nơi bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà với ô cửa sổ xanh khoác lên mình màu rêu phong cổ kính.

Cho tới khi ngày mới bắt đầu, Hà Nội trở lại với vẻ ồn ào, náo nhiệt vốn có.

Đường phố tấp nập những người xe qua lại, nhưng những nét yên bình cũng chẳng vì thế mà mất đi.

Khuất sau dòng xe tấp nập, bạn có thể bước vào những con ngõ sâu, một nét đặc trưng của Hà Nội.

Một thế giới mới như mở ra, tách biệt với nhịp sống sôi động bên ngoài. Đó là khoảng sân nhỏ chứa đựng những hình ảnh cô đọng nhất của cuộc sống nơi phố thị.

Trở về Hà Nội vào những ngày tháng 10 này, để chậm lại hơn nhịp sống vội vã như thường nhật...

...để nhớ lại Hà Nội vẫn còn đó những hình ảnh hết sức thân thương.

Cao Anh Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net