Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 4/7/2015, 19:00 (GMT+7)

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến Cuba

Các câu lạc bộ khiêu vũ salsa sôi động, bãi biển Varadero cát mịn trải dài hay những chiếc xe cổ... mới chỉ là một vài trong số rất nhiều điều thú vị du khách khó lòng bỏ qua khi đến Cuba.

Được mệnh danh là "thành phố thời gian", thủ đô Havana có nhiều tòa nhà kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa quá khứ và hiện tại. Hãy dành thời gian khám phá phố cổ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các quảng trường lịch sử. 

Nơi đây còn là một bảo tàng xe cổ với khoảng 60.000 chiếc xe hơi Mỹ có từ thập niên 1950. Bạn sẽ thấy đầy thích thú khi được ngồi trên một trong những chiếc xe này và dạo quanh các con phố. 

Ấn tượng của bạn với Havana còn thêm sâu đậm khi bước vào những câu lạc bộ khiêu vũ salsa sôi động, lắng nghe ban nhạc chơi say mê và hòa nhịp cùng vũ công nóng bỏng. 

Với đường bờ biển dài và cát trắng mịn, Varadero là bãi biển số một ở Cuba đón lượng lớn khách ghé thăm. Ngoài các hoạt động như tắm, lặn biển, bạn còn có thể duỗi mình trên ghế, ngắm nhìn mặt nước có hai màu xanh lá và xanh da trời đặc biệt. 

Bãi biển Malecon luôn có không khí sôi động. Dọc con đường men theo bờ biển tập hợp những tòa nhà hiện đại lẫn cũ kỹ, các câu lạc bộ salsa... Những đôi tình nhân thường tay trong tay hẹn hò hay tản bộ ở đây. 

 

Xì gà là biểu tượng văn hóa của Cuba. Dù sản xuất với số lượng lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, xì gà vẫn nổi tiếng nhất ở Cuba bởi chất lượng của chúng.

Hershey là một xe lửa cổ đi tuyến Havana - Matanzas. Chuyến tàu sẽ đưa du khách tham gia vào hành trình khám phá Cuba theo một cách rất thú vị và đáng nhớ.

Lễ hội Santiago Carnival được tổ chức vào tháng 7 hàng năm. Những ngày này du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số điệu nhảy sôi động của các vũ công trong trang phục sặc sỡ. 

Bóng chày là môn thể thao được yêu thích nhất ở Cuba. Xem một trận bóng chày ở sân vận động Estadio Latinoamericano sẽ giúp bạn hoà mình vào nhịp sống hứng khởi, sôi động của dân địa phương. 

Nhà tù Presidio Modelo là nơi vị lãnh tụ cách mạng Fidel Castro và các đồng chí của ông từng bị giam giữ. Du khách có thể tìm hiểu về nhà tù và lịch sử Cuba bằng cách tham gia một tour khám phá nhà tù này.

Minh An (Theo Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net