Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 3/5/2017, 10:21 (GMT+7)

Những điểm nóng du lịch trước và trong nghỉ lễ

Các bãi biển ở Sầm Sơn, Nha Trang trở thành "biển người". Đường đến Tam Đảo, Mẫu Sơn, Cúc Phương thường xuyên ùn tắc do lượng xe cộ lớn đổ về.

Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Sầm Sơn kín đặc người. Các bãi tắm A, B, C gần như không còn chỗ trống cả trên bãi cát lẫn dưới biển hay khu vực tắm nước ngọt. Các nhà hàng, quán nước luôn hoạt động hết công suất để phục vụ lượng khách tăng đột ngột. Đây là điểm đến không quá xa Hà Nội (khoảng 160 km), có bãi cát dài, sóng mạnh, hải sản ngon nên nhiều du khách tìm đến.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Thị trấn mờ sương của Vĩnh Phúc những ngày lễ vừa qua không còn vẻ thơ mộng. Đường đèo lên Tam Đảo luôn trong tình trạng tắc nghẽn hàng km vào buổi sáng và buổi chiều. Đường đi dốc núi lại hẹp ngang, di chuyển khó khăn càng gây nguy hiểm hơn cho du khách. Khu vực nhà thờ đá-điểm tham quan nổi tiếng cũng xảy ra tình trạng chen chúc.

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Đường duy nhất lên đỉnh núi Mẫu Sơn luôn trong tình trạng tắc nghẽn trong 4 ngày nghỉ lễ. Du khách tranh nhau từng khoảng nhỏ trên khu vực đỉnh núi để nghỉ chân, ăn uống. Rác thải la liệt khắp nơi.

Cúc Phương (Ninh Bình)

Dịp nghỉ lễ trùng với mùa sinh sản của bướm rừng nên Cúc Phương thu hút rất nhiều du khách. Lượng xe và người tăng đột biến khiến nhiều đoạn đường dẫn vào vườn quốc gia bị tắc cứng. Các xe máy nhỏ len lên trước trong khi hàng loạt ôtô chỉ có thể nhích từng chút một. Tại khu vực mua vé xảy ra tình trạng chen lấn, một số du khách chờ đợi quá lâu dưới thời tiết nắng nóng nên quyết định ra về.

Nha Trang (Khánh Hòa)

Bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km, từ sáng đến tối luôn trong tình trạng đông nghẹt người. Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên đón hàng nghìn du khách đăng ký tham quan các đảo. Các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch tăng cường tàu thuyền để phục vụ du khách.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM)

TP HCM là lựa chọn của nhiều du khách cho kì nghỉ 30/4. Không có pháo hoa như mọi năm, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) vẫn thu hút đông đảo khách tới vui chơi, thưởng thức các chương trình nghệ thuật kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước.

Má Lúm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net