Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 13/6/2014, 02:08 (GMT+7)

Những điểm dừng quyến rũ dọc đường Sài Gòn - Nha Trang

Tránh quốc lộ, men theo đường ven biển chính là cơ hội khám phá một trong những cung đường đẹp nhất của dải đất hình chữ S.

Được thực hiện vào mùa hè, chương trình Photo Tour 2014 với chủ đề Theo cánh hải âu chạy theo hành trình đường ven biển từ Sài Gòn tới Nha Trang. Phượng đang rộ sắc đỏ là lý do có thể làm chậm hành trình bởi có thể bạn phải dừng chân nhiều lần để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên đường.

Điểm dừng ở Nhà Lớn tại xã Long Sơn, Vũng Tàu, nơi thờ đạo Ông Trần. Một quần thể kiến trúc gồm đền thờ, nhà phố, nhà hội, chợ...

Nhà Lớn do Ông Trần (tên thật là Lê Văn Mưu), người từ nơi khác tới Long Sơn khai hoang vào khoảng năm 1900. Người dân quen gọi Ông Trần vì lúc sinh thời, khi lao động ông thường cởi trần và đi chân trần.

Rời Nhà Lớn, đi một đoạn sẽ bắt gặp cảnh biển trời bao la khi đứng trên cầu nhìn xuống làng bè Long Sơn với các lồng nuôi thủy hải sản, xung quanh là mây nước mênh mông.

Dừng chân ăn hải sản nướng ven biển Vũng Tàu.

Đèo Nước Ngọt thuộc thị trấn Long Hải, Vũng Tàu với bãi đá nhô ra biển là sự lựa chọn của không ít cặp đôi đến chụp hình cưới.

Mũi Kê Gà cách Phan Thiết gần 20 km về hướng Đông. Nơi đây có ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat và nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Những dải cát dài nhấp nhô ở Bàu Trắng, Bình Thuận là nơi trải nghiệm cảm giác giữa sa mạc hay thử sức chạy xe địa hình vượt cát.

Từ Bàu Trắng đi Phan Rí Cửa với quãng đường khoảng 20 cây số đường đất đá sẽ chạy ngang nơi dự kiến xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận.

Ghé thăm làng gốm Bàu Trúc với cơ hội tìm hiểu cách làm gốm thủ công của người Chăm.

Vùng đất nắng gió Ninh Thuận còn sở hữu những đàn cừu đông đúc, con vật nuôi quen thuộc cũng giống trâu, bò hay lợn, gà như ở nhiều nơi khác trên đất nước.

Ninh Thuận còn có vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh thủy mặc. Nước xanh biếc, trời xanh trong vắt và mây trắng bồng bềnh có thể níu chân khách phương xa không muốn rời đi.

Nhìn từ trên cao, vịnh Vĩnh Hy càng quyến rũ, hút hồn. Du khách có thể tham gia tour ngắm san hô trên thuyền đáy kính để khám phá vẻ đẹp dưới lòng biển.

Từ Núi Chúa phóng tầm mắt nhìn ra đảo Bình Ba và Bình Hưng, những dải đất chắn ngang vịnh Cam Ranh như những tấm khiên chắn bão tố.

Có thể rẽ vào Khu du lịch Bình Lập, thuộc thị xã Cam Ranh, tắm biển, ăn hải sản và thăm khu nuôi tôm hùm trước khi về với thành phố biển Nha Trang.

Minh Thủy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net