Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 26/11/2013, 08:18 (GMT+7)

Những điểm đến đầy sắc màu ở Canada

Canada tuy không nổi bật theo kiểu ồn ào như người hàng xóm Mỹ nhưng cũng tràn ngập sắc màu và nét duyên dáng toát ra từ những thành phố từ đông sang tây.

CN Tower, Toronto, bang Ontario

Tháp CN – CN Tower là biểu tượng cho hình ảnh của Toronto. Công trình cao 553,33 m là khối kiến trúc độc lập cao nhất kể từ khi được khánh thành năm 1975 đến năm 2007. Du khách hiện có thể ăn tối trên nhà hàng quay và ngắm toàn cảnh thành phố trong không gian lãng mạn.

Ảnh: Ron Erwin, Corbis.

Bãi biển Toronto, Toronto, bang Ontario

Mùa hè, tắm biển ở Toronto là ý tưởng tuyệt vời để hưởng ánh nắng ấm và nhuộm làn da rám nắng khỏe mạnh. Tại công viên HTO, những cư dân bản địa thường thảnh thơi duỗi mình trên chiếc ghế dài hoặc bãi cát đối diện bến cảng Toronto.

Ảnh: Barrett & Mackay, All Canada Photos.

Chợ Kensington, Toronto, bang Ontario

Khu chợ đầy những sắc màu Kensington từng là nơi dừng bước của rất nhiều tổ tiên người Toronto khi họ di cư đến Canada hàng trăm năm trước. Người Do Thái, Bồ Đào Nha và hiện tại cộng đồng Caribbean chiếm dân số đông đảo nhất.

Ảnh: Susan Seubert.

Đảo Granville, Vancouver, bang British Columbia

Nằm không xa trung tâm thành phố Vancouver, đảo Granville từng là một khu công nghiệp bỏ hoang nhưng hiện đã trở thành vùng đất của những phòng trưng bày và các con phố cùng cửa hàng được trang trí giàu thẩm mỹ.

Ảnh: Susan Seubert.

Gastown, Vancouver, bang British Columbia

Những khách hàng quen thuộc của nhà hàng Rainier Provisions tại khu phố cổ Gastown, là nơi xuất phát của thành phố Vancouver hiện đại. Gastown từng nằm trong kế hoạch bị phá bỏ vào thập kỷ 70 nhưng cuối cùng đã được giữ lại nhờ sự đấu tranh mạnh mẽ của cộng đồng cư dân sống tại đây.

Ảnh: Catherine Karnow.

Chinatown, Vancouver, bang British Columbia

Bartender Danielle Tatarin đang phục vục món cocktail tại Keefer Bar trong khu Chinatown. Bên cạnh cộng đồng người Việt, Hàn, Nhật, người gốc Hoa đã hình thành địa bàn sinh sống và sinh hoạt của họ tại Vancover trong khu Chinatown đậm chất Trung Hoa.

Ảnh: Catherine Karnow.

Quartier de Spectacles, Montreal, bang Quebec

Nhà hàng quán bar theo phong cách Bồ Đào Nha Quartier de Spectacles nổi bật với ánh sánh xanh quyến rũ trong trung tâm thành phố Montreal thuộc bang Quebec.

Ảnh: Catherine Karnow.

Orange Julep, Montreal, bang Quebec

Công trình cao 3 tầng và bên ngoài có hình như trái cam mang tên Orange Julep là một trong những biểu tượng của ẩm thực Montreal nơi du khách có thể thưởng thức các món ăn hảo hạng và thức uống cùng tên, nước cam ép.

Ảnh: Catherine Karnow.

Nhà thờ Notre - Dame, Montreal, bang Quebec

Nhà thờ Notre - Dame là một trong những công trình tôn giáo đẹp nhất Montreal và là trái tim của cộng đồng tín ngưỡng Thiên Chúa giáo của bang Quebec. Trang trí bên trong Notre - Dame Basilica rất công phu và lộng lẫy biến công trình trở thành điểm hành hương và tham quan phổ biến với du khách khi đến Montreal.

Ảnh: Catherine Karnow.

Place d’Armes, Quebec, bang Quebec

Thành phố Quebec cổ kính với những bước tường bao và pháo đài uy nghi trong đó có khu vực Place d’Armes. Tại đây, bức tượng Samiel de Champlain được đặt ngay cạnh tòa nhà Château Frontenac từng là nơi ở của toàn quyền Anh Chateau Haldimand quản lý vùng hạ Canada và Quebec.

Ảnh: Richard Nowitz, National Geographic Stock.

Rue Saint - Louis, Quebec, bang Quebec

Rue Saint - Louis là con đường chính ở khu Gatineau, Quebec chạy dọc theo phía đông tây dòng sông Gatineau. Ngoài những cửa hàng mua sắm nằm trong các căn nhà cổ kính, Rue Saint - Louis còn là nơi tọa lạc của rất nhiều trường học như Collegè Saint - Alexandre, Collège Saint - Joseph de Hull.

Ảnh: National Geographic Stock.

Tòa nhà nghị viện, Victoria, bang British Columbia

Trung tâm quyền lực của bang British Columbia pha trộn phong cách kiến trúc Phục Hưng, La Mã và Baroque quyến rũ.

Ảnh: Catherine Karnow.

Nghệ sĩ thổi kèn túi, Victoria, bang British Columbia

Nghệ sĩ già đang hướng dẫn các em nhỏ tập chơi kèn gần tòa nhà nghị viện trong trung tâm thành phố Victoria.

Ảnh: Catherine Karnow.

Winnipeg, bang Manitoba

Bang Manitoba có vẻ không nổi tiếng so với Quebec, Ontario hoặc British Columbia. Thành phố Winnipeg vì thế cũng không được biết đến nhiều. Tuy vậy, nếu chỉ một lần ngắm nhìn rừng cây phủ tuyết vào mùa đông, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng sâu sắc với vẻ đẹp lung linh của Winnipeg.  

Ảnh: Ken Gillespie, All Canada photos.

Những công dân bản địa, Winnipeg, bang Manitoba

Những cư dân địa phương uyển chuyển trong một vũ điệu tại buổi Salsa Chủ nhật ở Winnipeg. Thành phố thủ phủ của bang Manitoba cũng là trung tâm của nghệ thuật, khiêu vũ và âm nhạc.

Ảnh: Catherine Karnow.

Nghệ thuật đường phố, Winnipeg, bang Manitoba

Chiếc xe buýt vàng lướt qua đại lộ Portage bên cạnh tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc tại Winnipeg.

Ảnh: Ken Gillespie, All Canada Photos.

Đồi cố đô, Halifax, bang Nova Scotia

Ngọn đồi cỏ xanh mướt là nơi tọa lạc của cố đô Halifax với bức tường thành có hình cánh sao được xây dựng từ 1828 đến 1856 để bảo vệ Halifax và khu bến cảng.

Ảnh: Nick Saunders, All Canada Photos.

Bến cảng Halifax, bang Nova Scotia

Nova Scotia là hòn đảo rộng lớn ở bờ đông ngoài khơi Canada. Buổi tối, du khách thường tìm đến bến cảng để ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm. 

Ảnh: Nova Scotia Tourism.

Saskatoon, Saskatchenwan

Thành phố Saskatoon được thành lập năm 1882 nằm dọc hai bên dòng sông Saskatchewan với 7 cây cầu bắc ngang.

Ảnh: Tourism Saskatoon.

Saskatoon, Saskatchenwan

Phần chóp mái của nhà thờ St. John’s Anglican vươn lên bầu trời xanh thẳm của Saskatoon.

Ảnh: Radharc Images, All Canada Photos.

Phòng trưng bày quốc gia, Ottawa, bang Ontario.

“Maman” là tên khối điêu khắc của nghệ sĩ Louise Bourgeois đặt ngay trước cửa phòng trưng bày quốc gia. Đây là hình tượng con nhện mẹ, mang trong bụng rất nhiều quả trứng. Ottawa là thủ đô của đất nước Canada.

Ảnh: Klaus Lang, All Canada Photos.

Hoài Nam

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net