Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 29/9/2018, 10:13 (GMT+7)

Những dịch vụ kỳ quặc trong nhà hàng lẩu Trung Quốc

Thực khách sẽ được làm móng, đánh giày, hay chơi cờ khi chờ tới lượt vào ăn ở chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Năm 1994, hai gia đình ở tỉnh Tứ Xuyên quyết định mở một cửa hàng lẩu với tên Haidilao. Để tăng tính cạnh tranh, họ luôn chú trọng tới sự nhiệt tình của nhân viên dành cho thực khách. Khách được nhân viên giúp treo túi hay trông con. Nét riêng biệt này khiến các cửa hàng xung quanh dần đóng cửa. Ảnh: Pandaily.

Thực khách luôn quay lại bởi thái độ tận tụy cùng những dịch vụ miễn phí của nhà hàng mà họ không tìm được ở đâu. Ảnh: Daniel’s Food Diary.

Ở Haidilao, đôi khi khách phải ngồi đợi 2 tiếng để được vào bàn ăn. Để chắc chắn khách không bỏ đi, nhà hàng nghĩ ra nhiều mẹo giúp họ quên thời gian. Khách sẽ được làm móng, đánh giày, chơi cờ, hay dùng món ăn nhẹ như bánh quy, hoa quả. Tất cả được miễn phí. Ảnh: Four Square.

Ngay khi bước vào cửa, thực khách đã được nhân viên đón tiếp nhiệt tình và chu đáo. Không chỉ có khăn nóng, nhân viên sẽ đưa cho bạn dây buộc tóc hay túi nhựa để giữ điện thoại. Khách hàng vẫn có thể sử dụng điện thoại mà không lo bị hỏng. Ảnh: UBC.

Đầu bếp nấu mỳ phục vụ khách
 
 

Nhân viên sẽ tới tận bàn, dùng đũa để bóc vỏ tôm cho bạn. Nếu yêu cầu ăn mì ramen Trung Quốc, thực khách có thể mãn nhãn với phần biểu diễn vắt mì ngay tại bàn ăn. Nếu sợi mì bị đứt giữa chừng, đầu bếp sẽ làm lại một phần mới.

Lẩu là món ăn thường dành cho nhiều người song nếu đi một mình, Haidilao vẫn có cách khiến bạn không cảm thấy lẻ loi. Nhà hàng sẽ đặt một con gấu nhồi bông cỡ lớn bên cạnh bạn. Ảnh: Yeeworld.

Lẩu không phải loại món ăn dễ mang đi song Haidilao vẫn có dịch vụ này cho khách hàng của mình. Ở Trung Quốc, nhân viên sẽ giao nguyên liệu, gồm nước dùng, các món kèm tới khách hàng với phí là 58 tệ (gần 200.000 đồng). Nhân viên sẽ giúp đặt bếp, chuẩn bị nước dùng và quay lại lấy đồ sau khi bạn ăn xong. Để đảm bảo những vị khách này có trải nghiệm như ở nhà hàng, nhân viên cũng sẽ phát dây chun, rượu và kẹo cao su cho họ. Ảnh: Todayonline.

Theo QZ

Anh Minh - Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net