Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 5/10/2014, 15:03 (GMT+7)

Những địa điểm hút tác giả cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress

Ở Việt Nam, những nương ruộng bậc thang, phố cổ không chỉ đẹp và hút hồn du khách mà còn lôi cuốn rất nhiều nhiếp ảnh gia.

Câu cá thác Bản Giốc. Tác giả: Trần Vũ Đức

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây chỉ là một trong số vô vàn những thác nước đẹp hùng vĩ ở Việt Nam được nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác.

Gốm quê. Tác giả: Trương Minh Điền

Làng nghề Việt Nam là một đề tài giản dị nhưng vô cùng phong phú để các nhiếp ảnh gia trổ tài. Khoảng khắc phản ánh đời sống lao động hấp dẫn cả người xem lẫn tác giả ảnh, đặc biệt hơn khi đó là những làng nghề truyền thống, gìn giữ tinh hoa của người Việt. 

Đêm phố Hội. Tác giả: Nguyễn Trung Kiên

Phố cổ Hội An dù ở thời điểm nào cũng thu hút được các nhiếp ảnh gia săn tìm khoảnh khắc đẹp. Nhất là khi phố Hội về đêm, khung cảnh trên bến dưới thuyền vừa nghe tiếng hát bài chòi trong một sân nhỏ vọng ra vừa ngắm phố Hội soi bóng trên dòng sông Hoài...

Hương lúa Mù Cang Chải. Tác giả: Ninh Mạnh Thắng

Một buổi chiều vàng buông trên cánh đồng lúa ở vùng cao Yên Bái. Ngoài những thửa ruộng bậc thang, các tỉnh vùng cao miền bắc Việt Nam còn có thêm những mùa hoa của núi rừng luôn nằm trong lịch trình săn ảnh của các tay máy chuyên nghiệp. 

Sài Gòn bừng sáng. Tác giả: Y Ho Nhu

Đại lộ đông tây bừng sáng trong đêm. Thành phố trẻ, nhiệt huyết và cũng dường như không ngủ bao giờ vì những hoạt động giải trí về đêm của Sài Gòn sôi động vô cùng. Cùng với Hà Nội, Sài Gòn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, họ khai thác từng biến chuyển của đời sống con người và cảnh quan thành phố.

Thắng cảnh Gành Đá Đĩa. Tác giả: Huỳnh Lê Viễn Duy

Nằm ở Tuy An, Phú Yên, Gành Đá Đĩa được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp kỳ lạ với những khối đá xếp chồng nhấp nhô nhưng có mặt từng khối khá bằng phẳng. Nơi này không chỉ là một thắng cảnh cấp quốc gia, mà còn là một trong những nơi hút khách du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp.

Neo đậu bến quê. Tác giả: Lương Tuấn Dũng

Xóm chài nhỏ bé trên dòng sông Hồng, lặng lẽ giữa chốn phồn hoa đô thị. Vì cuộc sống mưu sinh họ đã phải rời xa quê hương để chọn bến đậu mới cho mình. Dưới ống kính của các nhiếp ảnh gia, Hà Nội hiện lên với nhiều góc nhìn khác nhau, từ hoa lệ, hào nhoáng cho đến giản dị, đơn sơ. 

Bình minh ở Đà Lạt. Tác giả: Nguyễn Đắc An Khang

Khung cảnh núi Hòn Bồ, Thái Phiên, Đà Lạt vào một buổi sáng đẹp trời. Mặt trời lên chiếu những tia sáng xuyên qua từng hàng cây và các ngọn đồi tạo nên một cảnh tượng thật khó quên có thể làm say mê vô số nhiếp ảnh gia.

Hương Chi

Ảnh: VnExpress Photo Contest

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net