Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 22/3/2015, 12:03 (GMT+7)

Những công trình nổi tiếng của châu Âu trong lòng Trung Quốc

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nét quen thuộc của viên ngọc nước Áo Hallstatt ở Quảng Đông hay Paris thu nhỏ giữa lòng Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, chính quyền đã cấp phép xây dựng nhiều công trình mang hình dáng khá giống với các điểm đến nổi tiếng ở châu Âu, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Trong ảnh là hình ảnh nhái của cây cầu nổi tiếng nước Pháp Alexandre III (phải), được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Khách sạn Zhang Laffitte ở Bắc Kinh được cho là bản sao chép thành công nhất của lâu đài Château de Maisons ở Pháp với phong cách kiến trúc nguy nga, tráng lệ theo kiểu baroque. Khách sạn có một spa cao cấp và một bảo tàng rượu trong khuôn viên.

Cầu tháp huyền thoại của nước Anh được người Trung Quốc sao chép đặt ở Tô Châu (ảnh trái).

Florence trong lòng Thiên Tân (ảnh trái) và tại Italy. Tuy nhiên khác với bản gốc, Florence Thiên Tân là một trung tâm mua sắm với diện tích lên đến 200.000 m2.

Trong ảnh là một công trình khác của Trung Quốc được xây ở Thượng Hải, mô tả lại khung cảnh nên thơ của Italy. Tuy nhiên khác với Italy luôn tấp nập, tại Trung Quốc nơi này hoàn toàn vắng bóng người.

Ảnh trái là một khu nhà ở Thượng Hải được xây dựng giống phong cách của các khu phố tại Đức. Tuy nhiên nơi đây cũng vắng bóng người ở do không ai muốn dọn đến sống dù các nhà đầu tư đã kỳ công xây dựng cả bức tượng đồng của Goethe và Schiller giữa quảng trường lát đá cuội.

Tại Chiết Giang có một địa điểm được xây khá giống với thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp. Tuy nhiên nơi này cách xa trung tâm thành phố, đường xá không thuận tiện nên thu hút được rất ít cư dân đến ở.

So với Hallstatt bản gốc (ảnh phải), công trình giả được xây ở tỉnh Quảng Đông nhìn kém long lanh hơn rất nhiều.

Thames Town (ảnh trái) là một thị trấn vệ tinh trong dự án "1 đô thị, 9 trấn" của thành phố Thượng Hải. Khánh thành năm 2006, nó là một trong những đô thị ma nổi tiếng ở Trung Quốc vì lúc nào cũng vắng bóng người. Ảnh phải là hình ảnh nước Anh "xịn".

Anh Minh (theo WOE)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net