Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 13/9/2015, 05:05 (GMT+7)

Những con phố mang màu thời gian ở Havana

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Matt Humphrey ghi lại những khoảnh khắc yên bình trên các con phố Havana, Cuba.

Một chiếc xe cổ trước cổng El Capitolio, tòa nhà của Viện Khoa học Cuba. Tại đất nước này, những chiếc xe cổ vẫn được lưu thông rộng rãi và du khách có thể bắt gặp dễ dàng trên đường.

Một cậu bé ngồi trên chiếc xe chở cà chua của bố. Ở Cuba, trẻ em được hưởng những điều kiện tốt về giáo dục và y tế (do nhà nước chi trả).

Những người đàn ông ngồi chơi bài trên con phố tại Havana. Mức lương trung bình của lao động khoảng 20 USD một tháng.

Quang cảnh đường phố Havana nhìn từ căn hộ Casa Julio, một khách sạn nhỏ giữa trung tâm Havana. Khu vực này nằm giữa Vedado và Havana cũ nên thường không có mấy du khách tới đây.

Một bữa ăn được phục vụ tại nhà hàng O’Reily 304. Có điều đặc biệt khi tới đất nước Cuba là bạn sẽ không thể tìm thấy nơi nào bán Coca Cola. Cuba là một trong 2 nước trên thế giới cấm bán loại nước giải khát này (gồm Triều Tiên).

Bên trong nhà hàng La Guarida 75 năm tuổi. Với một nền kinh tế đóng cửa, đất nước Cuba vẫn giữ khá nguyên vẹn những truyền thống. Đặc biệt, những ngôi nhà ở Havana còn được bảo tồn tốt với kiến trúc cổ, mang đặc trưng của đất nước Mỹ Latinh này.

Những vật trang trí trong quán café El Dandy. Không phải tìm đâu xa cho các quán cafe mang phong cách cổ xưa, nhiều món đồ từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước vẫn được sử dụng rộng rãi ở đất nước này.

Bên ngoài nhà hàng Paladar La Familia. Những con phố, cửa hiệu ở Havana đóng cửa khá sớm. Buổi tối, không gian tĩnh mịch được trả lại cho thành phố.

Cảnh về đêm tại El Capitolio. Du khách như được trở về một châu Âu cổ kính của những thế kỷ trước khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đêm của thành phố Havana. Những ngôi nhà mang phong cách cổ điển với các cột đèn đường và hàng xe cổ chạy dọc các con phố.

Minh Đức (theo Guardian)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net