Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 25/10/2017, 13:06 (GMT+7)

Những chuyến tàu chở xác sống ở Nhật Bản

Trong những ngày cuối tháng 10 hàng năm, trên nhiều chuyến tàu ở Nhật Bản xuất hiện những xác sống di chuyển.

Vào những ngày cuối tháng 10, du khách khi đi các trạm tàu điện ngầm ở Nhật Bản đều ngạc nhiên vì nhìn thấy rất nhiều xác sống di chuyển. Ảnh: Nbcnews.

Trên thực tế, đây là những hành khách. Họ hóa trang thành các nhân vật đáng sợ để chào đón dịp Halloween diễn ra vào cuối tháng 10. Ảnh: Reuters.

Trong nhiều năm liền, các ga tàu điện ở Nhật đã trở thành một trong những nơi được hành khách chọn để biến thành sân khấu Halloween. Ảnh: Reuters.

 

Bên cạnh xác sống, nhiều người dân còn chọn các trang phục khác để hóa thân như ma cà rồng, cô dâu ma... Sự xuất hiện của những người thích cosplay này đã gây nên sự hỗn loạn trên các chuyến tàu. Ảnh: Kotaku.

Năm 2009, tại trạm tàu điện ngầm ở Shinjuku, Tokyo, nhiều người đã biểu tình phản đối đòi chấm dứt việc ăn mặc kỳ quái ở nơi công cộng, nhằm đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, việc này không có kết quả. Nhiều năm trở lại, giới trẻ Nhật Bản vẫn tham gia hoạt động này, thể hiện cá tính của họ. Ảnh: LightRocket.

Ngày nay, Halloween và những thứ liên quan đến ngày lễ này đang đem lại cho Nhật Bản doanh thu khổng lồ, lên đến hàng tỷ USD, với sự hưởng ứng của khoảng 20 triệu người dân và du khách. Ảnh: BBC.

Trong dịp này, nhiều nơi tại Nhật Bản cũng trang trí theo phong cách Halloween. Các cửa hàng làm nhiều món ăn liên quan đến bí đỏ để phục vụ khách hàng. Ảnh: Kabegami.

Những chuyến tàu chở xác sống
 
 

Một chuyến tàu xuất hiện các nhân vật hóa trang dịp Halloween khiến hành khách đi cùng rất phấn khích.

Ảnh: Kabegami/Reuters.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net