Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 21/9/2018, 15:03 (GMT+7)

Những chuyến đi sang chảnh trong nửa năm của MC Phương Mai

Chỉ trong thời gian ngắn, cô gái Hà Nội đã hai lần khám phá châu Âu vào mùa xuân, mùa hè, liên tục đi nghỉ ở các resort trong nước.

Sau thời điểm nghỉ Tết Âm lịch, Phương Mai lên đường sang châu Âu để du lịch ở thị trấn Verbier của Thụy Sĩ. Verbier nằm ở độ cao từ 1.500 m so với mực nước biển nên nữ MC có thể ngắm dãy Alps kỳ vĩ. Tháng 2 vẫn là mùa lạnh ở châu Âu, ở vùng núi nhiệt độ xuống âm 10 độ C. Thời tiết này lý tưởng cho việc trượt tuyết, bộ môn mà Phương Mai đam mê.

Cựu siêu mẫu yêu thích những điều mới mẻ nên đã lựa chọn trượt tuyết bằng ván thay cho kiểu truyền thống sử dụng gậy. Khi đến thị trấn Verbier, cô ở khách sạn dưới chân núi và di chuyển lên đỉnh núi bằng cáp treo để chơi trượt tuyết.

Do đã có kinh nghiệm học trượt tuyết vài năm nên lần này Phương Mai trượt ván từ độ cao 3.330 m. Cô cho biết, mọi người nên đăng ký khóa học hoặc thuê giáo viên hướng dẫn kỹ lưỡng. Nhờ chơi bộ môn này thường xuyên, người đẹp nói cô học được cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân.

Phương Mai cũng thích khám phá ẩm thực địa phương tại mỗi địa điểm cô dừng chân. Cô dành thời gian thưởng thức nhiều món truyền thống của Thụy Sĩ như phô mai raclette, súp bò, thịt khô, bánh chocolate, rượu vang nóng.

Sang tháng 7, Phương Mai tiếp tục thưởng cho mình chuyến đi châu Âu. Cô du ngoạn Edinburgh, Loch Lomond (Scotland), London (Anh), Nice, Cannes, Saint Paul de Vence (Pháp) và Portofino (Italy). Chuyến đi của cô kéo dài gần một tháng.

Địa điểm Phương Mai yêu thích nhất trong chuyến đi mùa hè là Scotland. Cô cảm thấy mình may mắn vì ghé thăm vùng đất này vào đúng ngày nắng ấm. Tiết trời Scotland thường không chiều lòng người với mưa và sương mù ẩm ướt vào mùa ấm, còn tuyết phủ kín đất trời vào mùa lạnh. Cô ghé thăm lâu đài cổ kính Edinburgh được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 trên vách núi đá.

Cô còn lái xe qua các sân golf, bãi cỏ, rừng cây để đến thăm khu hồ Loch Lomond. Ở đây, cô dành thời gian đi ngắm cảnh, dạo quanh các hồ, cuốc bộ lên núi để từ đó phóng tầm mắt xuống khu thung lũng xanh ngát.

"Thần may mắn lại mỉm cười với tôi: trời xanh trong vắt không một gợn mây, nắng lung linh trên mặt hồ rộng lớn và trời thì không chịu tối cho đến khi đồng hồ điểm 24 tiếng", Phương Mai nhớ lại.

Tới mỗi thành phố ở châu Âu, MC 28 tuổi đều dành thời gian khám phá các khu phố cổ, tìm hiểu câu chuyện lịch sử gắn liền với những tòa nhà, con đường, ghé qua thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng lâu đời.

Đã có hai chuyến du lịch châu Âu dài ngày trong năm 2018 nhưng mỗi khi sắp xếp được thời gian rảnh, Phương Mai lại lựa chọn các resort 5-6 sao ở trong nước để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Tháng 8 vừa qua, cô có dịp đến Huế để tắm nắng, bơi lội, thưởng ngoạn không gian yên bình trong khu resort Laguna Lăng Cô.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp rộng 280 ha tựa núi, hướng nhìn ra biển. Bãi biển nguyên sơ dài 3 km nằm ngay trên "Con đường di sản miền Trung".

Các resort ven biển Phú Quốc, Đà Nẵng cũng là điểm đến mùa hè của Phương Mai. "Trải nghiệm resort là lựa chọn của tôi mỗi khi cần nghỉ ngơi, làm mới bản thân giữa những lịch trình làm việc dày đặc. Các khu nghỉ cao cấp trong nước đều có mức giá hợp lý, đặt ở những vị trí thuận tiện, nơi có các bãi biển, hồ hay núi đẹp và kỳ vĩ", Phương Mai chia sẻ.

Yến Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net