Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 12/10/2018, 19:00 (GMT+7)

Nhà hàng giống như một khu rừng ở Thái Lan

Nhiều thực khách mải mê đi ngắm cảnh, chụp hình giữa không gian xanh mướt ở Chiang Mai mà quên đi cái đói.

Nằm cách xa trung tâm thành phố Chiang Mai nhưng nhà hàng Khao Mao Khao Fang luôn được bình chọn là một trong những quán ăn hàng đầu của Thái Lan.

Điểm nhấn đặc biệt của quán chính là không gian rộng được thiết kế giống như một khu rừng nhiệt đới. Các cụm cây quy hoạch gọn gàng với nhiều tầng khác nhau. Dưới gốc đều có những thảm hoa, cây cảnh đẹp mắt.

Không gian có mái che nằm giữa nhà hàng giống như một cây nấm khổng lồ. Các kiến trúc sư sử dụng vật liệu trong suốt ở phần chóp nhọn để lấy sáng cho khu nhà này.

Những dòng suối, hồ nước và thác được bố trí xen kẽ trong khu rừng đặc biệt đem lại cảm giác mát mẻ quanh năm cho nhà hàng. Bởi vậy, chủ quán không cần đầu tư máy lạnh, chỉ sử dụng quạt khi trời quá oi bức.

Quán ăn nằm khá xa trung tâm nhưng là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình, nhóm bạn. Các du khách nước ngoài cũng thường lựa chọn dừng chân ở đây trước khi đi xem vườn thú đêm Chiang Mai ngay gần đó.

Ngoài các góc bàn nhỏ nằm kín đáo giữa khu rừng, nhà hàng còn có khoảng sân rộng phục vụ lượng khách lớn.

Bàn ghế làm từ các loại gỗ mộc mạc, phù hợp với thiết kế chung của quán và khung cảnh xanh mướt.

Khách tới đây không chỉ để thưởng thức các món ăn truyền thống Thái Lan mà còn tận hưởng cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên.

Lần đầu tới chơi Chiang Mai và được dẫn tới nhà hàng, chị Phương (Hà Nội) cảm thấy rất hào hứng. Dù mệt nhoài sau chuyến bay, chị vẫn hào hứng đi khắp các góc của quán. "Tôi dành cả nửa tiếng mà vẫn chưa đi hết được không gian này. Chúng tôi chụp hàng chục kiểu ảnh mà vẫn còn muốn ghi thêm hình nữa", chị Phương kể.

Hoa lan, loại hoa quen thuộc của đất nước Thái Lan, được trồng ở khắp nơi với đủ màu sắc rực rỡ.

Lối dẫn vào nhà vệ sinh trải sỏi, bố trí cây trồng sinh động, được chăm sóc cẩn thận.

Các thiết bị hiện đại giấu khéo léo trong khu vệ sinh sử dụng nhiều vật liệu thô mộc.

An Yên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net