Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/10/2019, 20:03 (GMT+7)

Nhà ga được mệnh danh 'cô độc nhất' Nhật Bản

Nhật BảnShimonada, chuyến tàu đưa bạn đến tận cùng biển cả như bước ra từ bộ phim hoạt hình "Spirited Away - Vùng đất linh hồn" nổi tiếng.

Ga tàu Shimonada thuộc chuyến Yosan ở Iyo, tỉnh Ehim. Nơi này do công ty JR Shinkoku quản lý và có tên gọi là “S09”. Nhà ga nằm lẻ loi bên bờ biển vắng người qua lại, lưng tựa vào vách núi, mặt đối diện với biển xanh. Đó là lý do ga tàu này được mệnh danh là “nhà ga cô độc nhất Nhật Bản”. Ảnh: Blowfish_Wu.

Năm 2001, ga tàu Shimonada được nhiều du khách biết đến sau khi bộ phim hoạt hình Spirited Away của hãng Studio Ghibli công chiếu và đoạt giải "Phim hoạt hình hay nhất" tại Oscar lần thứ 75. Ảnh: Runrunkitty5296.

Trong phim có cảnh nhân vật chính, Chihiro bắt đầu chuyến tàu hỏa xuyên qua vùng nước nông trên một đường ray đang ngập nước. Vô tình nhà ga Shimonada cũng có một đoạn đường ra biển như thế. Từ đó nơi đây trở nên nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản, mà du khách khắp thế giới cũng tò mò về ga tàu dẫn đến “vùng đất linh hồn” ngoài đời thực. Ảnh: Hongson_svfit.

Thực tế, vào năm 1959, Nhật Bản có một tuyến đường sắt tên Meitetsu Tokoname bị ngập do bão Vera. Lúc đó Hayao Miyazaki, tác giả của phim hoạt hình Spirited Away 18 tuổi. Có thể đây là nguồn cảm hứng của ông khi vẽ ra chuyến tàu đến “vùng đất linh hồn”. Ảnh: Mochi3mile.

Nhà chờ được thiết kế đơn giản với mái che nhỏ cùng hai băng ghế gỗ. Shimonada cũng được nhiều du khách biết đến bởi không gian yên bình và cảnh quan biển cả. Từ đây du khách có thể ngắm hoàng hôn trên biển với màu sắc thay đổi theo mùa. Ảnh: M Andy.

Phòng vé của nhà ga được xây dựng từ năm 1935. Ảnh: Velyharu.

Từ trung tâm Ehime du khách mất một tiếng di chuyển bằng xe hơi hoặc tàu để đến ga Shimonada. Ngoài tàu thường chạy hàng ngày, nơi này còn có đoàn tàu tham quan Iyonada Monogatari chạy vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, một ngày 4 chuyến. Du khách nên tham khảo trước lịch trình nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên "chuyến tàu cổ tích" này. Ảnh: Choimyeongje1.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net