Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 11/4/2017, 08:32 (GMT+7)

Nhà ga 3A - khu vui chơi của giới trẻ Sài Gòn trước ngày đóng cửa

Nhà ga 3A đang dần tháo dỡ và sẽ đóng cửa từ ngày 15/4 gây không ít tiếc nuối cho giới trẻ Sài Gòn.

Bắt đầu mở từ tháng 5/2014, nhà ga 3A (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM) được coi là "tổ hợp vui chơi" cho giới trẻ Sài Gòn, được phỏng theo mô hình Zone 9 một thời đình đám ở Hà Nội. Tuy nhiên, sau 3 năm hoạt động, khu này sẽ phải đóng cửa để phục vụ cho các dự án đô thị của thành phố.

Nhà ga 3A nổi lên như một địa điểm "sống ảo" độc đáo của giới trẻ Sài Gòn. Từ những ngôi nhà cũ kỹ có vào thời Pháp, dưới óc sáng tạo của các bạn trẻ, khu đất này đã được thay đổi bằng một diện mạo mới đậm chất đường phố.

Đó là những mảng tường graffiti đậm chất nghệ thuật đường phố, là các hàng quán background sặc sỡ, studio, phòng tranh, tiệm gốm, quán ăn... trên diện tích khoảng 2.000 m2.

Từ khi có thông tin đóng cửa vào tháng 3, đến nay hầu hết cửa hàng đều đã đóng cửa, trả lại mặt bằng.

Các cửa hàng với những đường nét trang trí đầy màu sắc giờ trống trơn.

Các hộ đã dỡ hàng quán, chỉ còn cảnh ngổn ngang gạch vữa. "Ngày mai tôi sẽ dọn hết xà bần, tô đen lại những mảng graffiti, trả lại hiện trạng ban đầu. Chuyện di dời thì phải chấp nhận nhưng công sức mình trang trí, sáng tạo giờ phá đi cũng tiếc lắm", chị Thanh Mai bộc bạch.

Bên trong ngổn ngang đồ đạc, hàng hóa. Khung cảnh vắng lặng tại nơi từng là khu mua sắm, sinh hoạt vui chơi đông đúc khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng ít nhiều.

Nhiều hàng hóa được đóng gói để chuyển đi. Các hộ kinh doanh đã dọn dẹp từ đầu tháng 4. Không khí ở Nhà ga 3A những ngày này cũng trầm buồn và vắng người qua lại hơn trước.

Hiện tại, chỉ còn lại khoảng 3 cửa hàng trong số khoảng 30 gian còn bán trước khi phải bàn giao mặt bằng chậm nhất vào ngày 15/4. Ngồi cặm cụi sắp xếp các bộ quần áo, chị Lê Kim Phượng chia sẻ: "Tiệm cũng tìm được chỗ kinh doanh mới rồi. Nhưng xa chỗ này thì tiếc vì giờ không biết tìm đâu ra không gian đầy chất trẻ như thế này".

Khi biết tin tổ hợp ăn chơi này sắp bị đóng cửa, mỗi ngày đều có nhiều bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh lần cuối.

Bạn Dương Hồng Chương (28 tuổi) chia sẻ: "Nơi đây là chỗ nhóm mình hay đến chụp ảnh, bán hàng chợ phiên, tiếc vì không gian nghệ thuật rộng rãi, phóng khoáng giờ không còn".

Không chỉ chụp ảnh, tham quan để lưu lại kỷ niệm, một số bạn cố gắng tận dụng những bức tường sắp bị đập bỏ để vẽ graffiti bày tỏ sự tiếc nuối.

Quỳnh Trần 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net