Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 08:09 (GMT+7)

'Ngọn đồi tuyết trắng' ở Hòa Bình gây sốt sau MV của Bảo Anh

Hùng vĩ và mang dáng dấp của một ngọn đồi phủ tuyết, đèo Thung Khe đang là địa điểm mới thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Nằm trên đường quốc lộ 6, thuộc địa phận hai huyện Tân Lạc và Mai Châu (tỉnh Hòa Bình), đèo Thung Khe còn được nhiều người biết đến với cái tên đèo Đá Trắng. Hiện tại ngọn đèo này đang được nhiều bạn trẻ săn đón sau khi MV mới của nữ ca sĩ Bảo Anh ra mắt.

Khung cảnh núi non hùng vĩ có tuyết phủ trắng xóa khiến nhiều người tò mò. Ảnh: Ảnh từ MV.

Check-in ngọn đồi tuyết trắng ngay gần Hà Nội
 
 

Khác với các con đèo lừng danh khác ở miền núi phía Bắc, điều khiến nơi này thu hút chính là những khối đá vôi trắng từ trên cao lộ ra khi mở đường. Video: Nếm TV.

Theo kinh nghiệm của nhiều người từng đến đây, du khách sẽ được dịp trải nghiệm 4 mùa trong một ngày tại đèo. Nhiệt độ sẽ giảm dần từ sáng đến chiều tối.

Nếu như tiết trời buổi sáng thường trong trẻo, buổi trưa trời hơi nắng gắt thì không khí buổi chiều sẽ dịu hơn, nhưng đến tối thì nhiệt độ hạ thấp khá nhanh.

Màu trắng này khiến bạn có cảm giác đang đi ngang qua ngọn núi tuyết. Bên cạnh đó, không khí lạnh ở vùng núi Tây Bắc càng khiến khung cảnh nơi đây trở nên huyền ảo với sương mù và mây sà xuống đường.

Nếu đi vào mùa lạnh, bạn đừng quên mang theo đồ giữ nhiệt cho cơ thể cũng như quần áo mưa, ủng... phòng khi thời tiết diễn biến bất thường. Ngoài ra, đường để đi từ Hà Nội đến đèo không hiểm trở, nhưng nhiều lúc sương giăng sẽ khiến tầm nhìn bị hạn chế, nguy hiểm cho phượt thủ khi có xe ngược chiều.

"Khi lái xe ở những đoạn đường có sương hoặc khuất tầm nhìn, bạn nên bật xi nhan và đèn trước để ra hiệu cho xe đằng trước và phía sau", một phượt thủ ở Hà Nội chia sẻ.

Đứng ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, du khách có thể phóng tầm nhìn để ngắm toàn cảnh thung lũng Mai Châu yên bình phía dưới. Đây là cũng địa điểm được nhiều bạn trẻ ưa thích vì chụp hình đẹp.

Ngọn đèo tuyết trắng này cách Hà Nội tầm 100km. Nếu đi xe máy, bạn có thể đi thẳng quốc lộ 6 lên thành phố Hòa Bình, đi khoảng 40 km nữa là đến chân đèo Thung Khe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi xe khách với giá dao động khoảng 80.000 - 100.000 đồng.

Ảnh: Instagram

Di Vỹ

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net