Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 27/8/2018, 02:08 (GMT+7)

Ngắm hoàng hôn đẹp nhất Thái Lan trên 'mũi đá của Chúa'

Hoàng hôn trên đỉnh Promthep nổi tiếng khắp thế giới bởi khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ và lãng mạn.

Mũi Promthep nằm ở cực nam của Phuket, Thái Lan, được xem là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Người Thái gọi ngọn đồi này là "mũi đá của Chúa" và coi đây là một nơi vô cùng linh thiêng.

"Mũi đá của Chúa" nằm ở độ cao 60m so với mực nước biển. Nơi này cách bãi biển Patong, trung tâm của Phuket khoảng 25 km. Mỗi ngày đều có hàng nghìn du khách đổ về đây để ngắm hoàng hôn. 

Trên đỉnh đồi có một ngôi đền nhỏ, thờ tượng phật với rất nhiều tượng voi xung quanh. Người dân bản địa thường đến đây để cầu bình an.

Ở đây còn có ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp kỷ niệm 50 năm trị vì của Vua King Rama IX. Bên trong công trình có bảo tàng thu nhỏ trưng bày nhiều hiện vật biển. Từ đỉnh của ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của các hòn đảo xung quanh, bao gồm cả đảo Koh Kaew và thiền viện Phật giáo.

Thời điểm tấp nập nhất trên mũi Promthep là khi mặt trời dần biến mất sau đại dương mênh mông. Không khí tĩnh lặng bao quanh cả ngọn đồi, vài người hát rong bắt đầu cất giọng trên nền nhạc nhẹ, du dương hòa quyện cùng tiếng sóng biển rì rào, tiếng gió lao xao trên những hàng cọ già.

Điều thú vị là dù có hàng nghìn lượt khách đổ về cùng lúc, không khí ở đây vẫn vô cùng tĩnh lặng. Mỗi người đều tìm cho mình một vị trí, đắm mình trong ánh nắng vàng rực rỡ nhưng trầm lắng vô cùng đặc biệt.

Không chỉ là điểm đến nổi tiếng với du khách, Promthep còn là nơi hẹn hò lý tưởng của giới trẻ Thái Lan. "Lần đầu chúng tôi gặp nhau ở đây, sau đó làm quen và yêu nhau đến giờ. Chúng tôi cứ đến mũi đá của Chúa như thói quen thôi, không cần dịp gì đặc biệt", đôi bạn người Thái nói.

Từ trung tâm Phuket, bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt xe tuktuk để đến mũi Promthep. Nhiều khách sạn trong thành phố có dịch vụ đưa đón du khách đến điểm tham quan nổi tiếng này.

Khu cảnh đẹp mở cửa miễn phí cho du khách. Để có vị trí ngắm hoàng hôn đẹp nhất, du khách nên đến đây từ khoảng 16h. Gần bãi đậu xe trên đỉnh Promthep có một khu chợ giá rẻ với nhiều gian hàng bán đồ ăn nhẹ, sarong, khăn choàng, đồ chơi và đồ tắm biển.

Nếu có thời gian, bạn nên đi bộ dọc con đường dẫn đến bãi biển. Đoạn đường khá xa và dốc nhưng hoàn toàn xứng đáng bởi phong cảnh độc đáo và bãi biển tuyệt đẹp với những rặng san hô màu sắc, ít bị tác động bởi con người.

Chiều tối, du khách có thể dùng bữa tối bên bãi biển Nai Harn với không gian đẹp, nhìn thẳng ra bến thuyền.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net