Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 11/11/2014, 07:37 (GMT+7)

Na Uy, thiên đường của những giấc mơ

Nằm ở Bắc Âu, Na Uy là một trong những đất nước đẹp nhất thế giới với các dãy núi hùng vĩ hay vịnh, hồ nổi tiếng cùng nhiều thành phố hiện đại.

Thành lập năm 997, Trondheim là thành phố lâu đời nhất của Na Uy. Nơi đây tự hào có một di sản văn hóa phong phú, đồng thời là trung tâm lớn. Dù diện tích khá khiêm tốn, Trondheim vẫn có nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật... diễn ra.

Lysefjord là một trong số các vịnh hẹp nổi tiếng ở Na Uy. Hàng năm, nơi đây có tới 300.000 du khách đến tham quan và khám phá vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

Công viên quốc gia Rago nằm ở thành phố Sørfold - hạt Nordland có diện tích 171 km2. Đây cũng là nơi có rất nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp khiến mọi du khách đều phải ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng.

Geirangerfjord là một vịnh hẹp ở vùng Sunnmore,thuộc phần cực nam của tỉnh hạt More og Romsdal. Nơi này được xem là vịnh đẹp nhất thế giới và đã được UNESCO công nhận Di sản thế giới vào năm 2005.

Quần đảo Lofoten là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp rất hấp dẫn du khách. Dù nằm ở bắc bán cầu, khí hậu ở đây lại ấm áp khiến Lafoten trở thành kẻ lạc loài của vùng đất băng giá.

Bergen là một thành phố cảng nằm ở phía tây nam Na Uy, được xem là cánh cửa đến những khu vịnh đẹp hùng vỹ. Đây là nơi có diện tích lớn thứ 2 tại Na Uy, chỉ đứng sau thủ đô Oslo.

Đến Berlevag, một đô thị thuộc hạt Finnmark, du khách có cơ hội được ngắm bắc cực quang tận mắt. Đây là một hiện tượng khoa học vô cùng lý thú, thể hiện đầy đủ màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm.

Hồ Gjende ở Jotunheimen dài 18 km, được bao bọc bởi những ngọn núi cao sừng sững với màu nước trong xanh đặc trưng.

Hương Chi
(theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net