Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 11/10/2016, 16:00 (GMT+7)

Mùa vàng rực rỡ bên thác Bản Giốc

Dòng nước ào ào tuôn chảy bên những cánh đồng đã ngả vàng đẹp mắt là hình ảnh bạn sẽ bắt gặp khi đến thác Bản Giốc, Cao Bằng dịp này.

Bản Giốc là thác nước được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, giáp biên giới Trung Quốc. Tuy đây không phải thời điểm thác nhiều nước nhất, nhưng khung cảnh lúa vàng lại thu hút du khách đến Bản Giốc dịp này.

Nếu như dưới chân thác ầm ào nước đổ thì khung cảnh lại trái ngược nếu xuôi theo nhánh dòng sông Quây Sơn. Cuộc sống yên bình, người dân ở đây thường giăng lưới bắt cá vào buổi chiều.

Hoàng hôn trên mùa vàng Phong Nậm, một xã biên giới của huyện Trùng Khánh. Tuy không nổi tiếng như ở Bản Giốc nhưng lại thu hút rất nhiều tay săn ảnh bởi cảnh đẹp mùa vàng hòa quyện với núi đồi trùng điệp.

Bình minh miền biên viễn trên cánh đồng Ngọc Côn, cách thác Bản Giốc hơn 20 km. Mặc dù đường đi còn nhiều khó khăn, điểm đến là món quà xứng đáng để bạn vượt qua.

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất trong ngày để chớp được những khoảnh khắc đẹp. Trên hình là những tia nắng đầu tiên chiếu xuống cánh đồng vàng.

Một ngày mới trên cánh đồng Ngọc Côn.

Mùa vàng, mùa no đủ, mùa con nước đong đầy.

Những chiếc cầu tre xinh xinh là nơi bà con hàng ngày gánh lúa về.

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể chọn cung Lạng Sơn - Mẫu Sơn - Cao Bằng - Trùng Khánh để thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc đường đi.

Thanh Tùng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net