Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 24/9/2014, 09:34 (GMT+7)

Một vòng cao nguyên đá Hà Giang

Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú, với con đường hạnh phúc huyền thoại sẽ vẫn là điểm đến cho những đoàn người yêu núi và thích xê dịch.

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía bắc, nơi địa đầu của Tổ quốc với địa hình hiểm trở. Tuy nhiên đây lại chính là một trong số những điểm du lịch được nhiều người yêu thích.

Địa danh đầu tiên tại Hà Giang được nhiều người nhắc tới chính là cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là cao nguyên đá rộng, trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Ngày 3/10/2010, nơi đây đã chính thức được ghi nhận là "Công viên địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam". Trong ảnh là con đường dẫn vào ngõ huyện Đồng Văn.

Điểm đến thứ hai hấp dẫn khách du lịch tại Hà Giang chính là cột cờ Lũng Cú, cực bắc của Tổ quốc. Nằm ở độ cao khoảng 1.700 m trên đỉnh núi Rồng. Đứng từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh rộng lớn, những nếp nhà nằm bám chân cột cờ.

Tiếp sau cột cờ Lũng Cú chính là dinh thự vua Mèo, nằm tại Sà Phìn, Đồng Văn. Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được xây dựng trên một quả đồi có dạng mai rùa. Kiệt tác kiến trúc này được xây dựng trong vòng 8 năm với chi phí lên tới 150.000 đồng bạc trắng.

Thung lũng Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C. Nơi đây mang màu sắc của một bức tranh thiên nhiên yên bình với những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô hay những ngôi nhà mái đã phai màu theo thời gian. Sủng Là còn được mệnh danh là nơi đá nở hoa của Hà Giang.

Cũng tại thung lũng này, một địa danh nổi tiếng khác được nhiều người ghé qua là ngôi nhà của đồng bào dân tộc Mông. Đây chính là địa điểm từng xuất hiện trong các bối cảnh phim "Chuyện của Pao". Mặc dù đã trải qua hơn nửa thế kỷ nhưng ngôi nhà ấy vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét huyền bí giữa không gian mênh mông của núi rừng.

Bên cạnh đó Hà Giang vẫn còn nhiều điều thu hút và hấp dẫn du khách. Ghé Hà Giang, đừng quên tản bộ tại phố cổ Đồng Văn, nơi lọt thỏm giữa bốn bề núi đá.

Nụ cười của những em bé Mèo Vạc, Hà Giang. Nụ cười hồn nhiên như chính nét giản dị vốn có từ những người con của núi.

Nguyễn Hữu Thông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net