Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 25/10/2018, 15:03 (GMT+7)

MC Phụng Yến đi gần hết Việt Nam để truyền cảm hứng yoga

Với cô gái Sài Gòn, yoga tuy có vẻ không liên quan đến du lịch nhưng lại gắn kết bởi cả hai "đều mở ra những giới hạn mới"

MC Ngô Đình Phụng Yến sinh ra và lớn lên ở TP HCM. Cô gái nhỏ nhắn từng khiến cộng đồng chú ý với bộ ảnh "Yoga vòng quanh thế giới" và giải thưởng Én Vàng năm 2016.

Mới đây, Yến cho ra mắt đoạn video dài hơn 3 phút về du lịch và yoga. Hiện video có gần 20.000 lượt xem và hàng trăm lượt bình luận.

Cô gái Sài Gòn đi gần hết Việt Nam để làm clip yoha
 
 

Phụng Yến chia sẻ cô và người bạn đồng hành đã mất gần nửa năm để đi và ghi hình. "Vì công việc bận rộn, mình không thực hiện video một lần mà đi đến mỗi nơi, mình sẽ ghi hình một chút rồi về ghép lại. Những cảnh quay cuối cùng được thực hiện trong hơn 10 ngày hồi tháng 8", Yến nói.

Video của Yến thường kể một câu chuyện. Trước đây là video về quan niệm "sướng khổ" ghi tại Ấn Độ, Nhật Bản và Bhutan. Lần này, cô chọn chủ đề là yoga - vừa là sở thích vừa là đam mê.

Với cô gái Sài Gòn, yoga có vẻ không liên quan gì đến du lịch nhưng lại hết sức gắn kết bởi cả hai "đều mở ra những giới hạn mới của con người".

Lang thang nhiều nơi, Yến cho biết cô đã thêm cơ hội để thấy đất nước và con người Việt Nam đẹp thế nào. "Máy bay, xe giường nằm hay thuyền mình đều đi hết. Khi thấy khung cảnh mênh mông của rừng núi hay tiếp xúc với những người dễ thương ở vùng núi cao, cái mệt như tan biến", Yến kể lại.

Trong số những điểm dừng chân, vườn quốc gia Bạch Mã ở Huế là nơi duy nhất Yến phải quay lại lần hai để khám phá và tìm cảnh quay ưng ý. Vườn là ngôi nhà chung của hơn 2.100 loài thực vật và gần 1.500 loài động vật, trong đó có 27 loài thực vật và 66 loài động vật có tên trong sách Đỏ Việt Nam.

Yến và bạn đồng hành mất khoảng một giờ để trekking trong rừng, đến Ngũ Hồ (ảnh). "Ở đây mọi thứ đều tự nhiên. Không khí rất trong lành. Âm thanh của suối và những con vật nhỏ khiến mình cảm nhận được đang sống trong thế giới tự nhiên thật sự", Yến nói.

Điều khiến cô nhớ nhất là tấm bảng "Tại sao chúng tôi không có thùng rác ở đây?" kèm theo những dòng giải thích được treo trong rừng. "Vì nó sẽ làm hư môi trường, làm mất cảnh quan, nhựa không tốt cho cây cối…"

Theo Yến, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi một số nơi không có thùng rác. Nhưng nếu suy nghĩ theo một hướng khác, tích cực hơn, bạn có thể mang chai nước từ rừng ra ngoài, dù đó không phải của mình. "Đi du lịch phải có trách nhiệm", cô nói.

MC Phụng Yến chia sẻ đam mê yoga gắn với du lịch
 
 

Cô gái trẻ chia sẻ niềm yêu thích yoga với du lịch.

Tại Huế, Yến tranh thủ thời gian để thăm thú các di tích lịch sử nổi tiếng như Đại Nội, Kinh thành Huế và lăng mộ. Đây đều là những điểm không thể bỏ qua khi ghé đất cố đô.

Ở Đà Lạt, Yến tìm đến những cánh rừng thông, nơi có không khí mát mẻ, trong lành và ít người qua lại để tập yoga cũng như ghi lại thước phim đẹp.

Cô gái ghé thăm tháp Nhạn khi đến Phú Yên. Ở đây, Yến cũng thưởng thức nhiều món ăn địa phương hấp dẫn mà trước đó chưa có cơ hội thử qua.

Cô và những người bạn có giây phút tinh nghịch trên hành trình. Đó cũng là những người giúp Yến ghi hình cũng như hoàn thành video.

Yến tập yoga trên Gành Đá Đĩa ở Phú Yên.

Ảnh: NVCC

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net