Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 1/7/2015, 19:29 (GMT+7)

Máy bay mô hình nhào lộn trên biển Đà Nẵng

Trong khuôn khổ "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015", người dân và du khách đã có dịp chiêm ngưỡng màn nhào lộn ngoạn mục của những chiếc máy bay mô hình.

Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015 có sự góp mặt của những người đam mê máy bay mô hình. Từ khắp mọi miền đất nước tụ họp lại, những "phi cơ mặt đất" đã trình diễn những màn bay lượn đẹp mắt trên biển Đà Nẵng.

Sau khi khởi động phi cơ, quan sát đường bay, những chiếc máy bay lần lượt cất cánh để phục vụ người dân, du khách ngay trên công viên biển Phạm Văn Đồng.

Hàng trăm người dân và du khách có mặt đã không rời mắt khi những chiếc phi cơ không người lái cất cánh trên bầu trời.

Những chiếc trực thăng đem đến sự thích thú cho người xem bởi hình dáng nhỏ nhắn, tiếng động cơ phạch phạch thú vị... Chúng cắt ngang không gian, bay lượn giữa đồi núi Sơn Trà hay nhào lộn trên sóng biển. 

Thậm chí còn trổ tài "bay ngửa" trước sự thán phục của nhiều người.

Trong khi đó, những chiếc phi cơ đầy màu sắc cũng trổ tài biểu diễn trên không trung giữa nền trời xanh.

Chúng được điều khiển bay qua những ngọn cây cao.

Sau thời gian trình diễn khoảng 5 phút, phần quan trọng hơn với những người điều khiển máy bay mô hình là phải cho những phi cơ này hạ cánh an toàn. Còn những chiếc trực thăng hoàn thành nhiệm vụ một cách tương đối dễ dàng...

Tuy nhiên, những chiếc phi cơ cỡ lớn gặp nhiều khó khăn hơn. Một vụ tai nạn nhỏ đã xảy ra khi máy bay không đi vào đường băng mà bất ngờ lao vào khu vực khán giả. May mắn không có người bị thương, nhưng máy bay bị hư hỏng phần đầu.

Nhiều chiếc máy bay khi hạ cánh xuống bãi cát cũng gặp phải va chạm không như ý muốn, gây hư hỏng.

Buổi trình diễn kết thúc trong sự phấn khởi của cả những người trình diễn và đông đảo người xem.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net