Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 24/1/2017, 20:03 (GMT+7)

Mặt tối đằng sau khu chợ trời lớn nhất thế giới ở Thái Lan

Bên cạnh hàng nghìn mặt hàng phổ biến, chợ Chatuchak còn là nơi hỗ trợ việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Chợ cuối tuần Chatuchak, khu chợ trời lớn nhất thế giới là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách khi đến với Bangkok, Thái Lan. Nơi đây được ví như thiên đường mua sắm với mê cung ngõ hẻm đủ mọi loại mặt hàng như quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm, nội thất, thủ công mỹ nghệ và vật nuôi giá rẻ. Ảnh: Hotels.com.

Chợ Chatuchak chỉ họp vào cuối tuần, từ 6h chiều đến đêm ngày thứ 6 và 9h sáng đến 6h chiều thứ 7, chủ nhật. Chợ xây dựng từ những năm 40, sau nhiều lần di chuyển, chợ cuối cùng toạ lạc tại đường Phahonyothin, trung tâm thủ đô Bangkok. Ảnh: Bangkok Attractions.

Tuy nhiên, bên cạnh hàng nghìn mặt hàng phổ biến, Chatuchak còn là nơi hỗ trợ việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Du khách có thể tìm thấy đủ loại vật nuôi tại đây. Trong hình là vẹt Macaw đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Buôn bán động vật hoang dã là một ngành công nghiệp hái ra tiền trị giá hàng tỷ đô la không chỉ riêng các quốc gia châu Á. Nhiều vị khách lựa chọn chợ Chatuchak bởi đây là nơi họ có thể tìm thấy nhiều loại vật nuôi ưa thích với giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, chính họ lại đang trở thành những người tiếp tay cho nạn buôn bán động vật bất hợp pháp ngày càng tăng cao ở Thái Lan và trên thế giới.

Trong nhiều trường hợp, việc buôn bán thực tế không diễn ra tại cửa hàng. Thay vì thế, người bán và người mua sẽ chọn một con hẻm nhỏ. Dòng người nhộn nhịp tại Chatuchak trở thành tấm bình phong hoàn hảo cho những cuộc mua bán trái phép này.

Những du khách yếu tim được cảnh báo không nên lui tới khu vực buôn bán động vật bởi chúng thường được nuôi nhốt trong điều kiện khủng khiếp. Nhiều người thậm chí không khỏi xót xa trước hình ảnh tiều tuỵ và xơ xác của các con vật.

Mặt tối đằng sau khu chợ trời lớn nhất thế giới ở Thái Lan
 
 

 

Theo Cookiesound

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net