Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 26/2/2017, 02:08 (GMT+7)

Lịch trình hoa anh đào nở ở Đài Loan

Rừng quốc gia Alishan, trang trại Wuiling hay vườn thực vật Renshan đều có hoa anh đào nở rộ từ đầu tháng 3 trở đi.

Hồ Nhật Nguyệt: Suốt tháng 2

Hồ Nhật Nguyệt, điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan, là hồ lớn nhất trên đảo. Dù quanh năm hút khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên, mùa xuân vẫn là thời điểm hấp dẫn nhất bởi hoa anh đào bừng nở. Hồ, những khu vườn xung quanh ngôi làng gần đó đều được bao phủ bởi màu hoa rực rỡ.

Vườn quốc gia Yangmingshan: Giữa tháng 2 tới đầu tháng 3

Yangmingshan nằm gần Đài Bắc, là nơi có hoa anh đào nở sớm nhất tại Đài Loan. Những bông hoa đầu tiên có thể xuất hiện từ cuối tháng 1, tuy nhiên thời điểm hoa nở đẹp nhất là nửa đầu tháng 2. Phong cảnh ấn tượng nhất vẫn là rừng hoa anh đào nằm bên những con đường đi bộ trong vườn quốc gia.

Đài Bắc: Giữa tháng 2 trở đi 

Vào mùa xuân, du khách đến Đài Bắc không cần bước ra khỏi thành phố cũng có thể ngắm hoa anh đào. Du khách nên dạo bộ ngắm hoa ở công viên Bihu, Songzhih hay điểm tưởng niệm Chiang Kai-Shek. 

Đạm Thủy: Cuối tháng 2 đến giữa tháng 3

Đạm Thủy thuộc thành phố Tân Bắc, phía bắc Đài Loan. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở đây là chùa Wuji Tianyuan và điện thờ Wu Ancestral. Tại chùa Wuji Tianyuan có ba loài hoa anh đào khác nhau nên du khách được ngắm 3 sắc hoa cùng một nơi. Tại đền thờ Wu Ancestral hoa anh đào được trồng thành rừng.

Vườn thực vật Renshan: Cuối tháng 2 tới giữa tháng 3

Vườn Renshan nổi tiếng là điểm du lịch cho người yêu thiên nhiên, muốn khám phá các loại cây. Đường cho khách dạo bộ đẹp như tranh, dẫn vào các khu vườn khác nhau. Mùa xuân tới, hoa anh đào nở rộ càng tăng thêm vẻ cuốn hút và biến Renshan thành điểm chụp ảnh lý tưởng. 

Rừng quốc gia Alishan: Nửa đầu tháng 3

Alishan là một trong những nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Đài Loan, nằm trên núi cao. Mỗi ngày khoảng 16.000 du khách được phép vào tham quan Alishan, đặc biệt mùa hoa anh đào việc quản lý sẽ chặt chẽ hơn nhằm tránh quá tải khách. 

Trang trại Wuling: Đầu tháng 3

Trang trại nằm ở thành phố Đài Trung, gần trung tâm của đảo Đài Loan, có thời tiết mát mẻ quanh năm. Wuling cũng nằm trong top những nơi có phong cảnh đẹp hút hồn. Mùa xuân đến, sắc hoa anh đào càng làm nơi đây rực rỡ hơn bao giờ hết.

Ô Lai: Đầu tháng 3

Ô Lai là một khu vực thuộc Tân Bắc, nổi tiếng với các suối nước nóng, bảo tàng, ẩm thực và cả hoa anh đào vào mùa xuân. Dịp hoa nở đẹp nhất vào tháng 3 cũng là lúc các phố ở Ô Lai ngập tràn các hàng ăn vỉa hè bán nhiều món truyền thống.

Lịch trình hoa anh đào nở ở Đài Loan
 
 

 

(Theo Tripzilla)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net