Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 20/1/2019, 02:08 (GMT+7)

Lịch ngắm hoa anh đào trên khắp Nhật Bản năm 2019

Năm nay hoa anh đào sẽ bắt đầu nở từ nửa cuối tháng 3 và kéo dài đến đầu tháng 5.

Theo công ty Khí tượng Nhật Bản, năm 2019 hoa anh đào sẽ tiếp tục nở sớm. Tỉnh Kochi là nơi bắt đầu mùa hoa đẹp nhất trong năm của xứ sở Mặt trời mọc. Dự kiến ngày 18/3, hoa anh đào sẽ bắt đầu nở rộ tại tỉnh này.

Tiếp đến là tỉnh Fukuoka, dự kiến hoa anh đào ở đây nở vào ngày 20/3. Công viên Maizuru với di tích lâu đài Fukuoka cổ là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản. Không chỉ có hoa anh đào nở rộ bên những bức tường đá quanh lâu đài, nơi đây còn tổ chức nhiều sự kiện vui chơi hấp dẫn. Suốt thời gian hoa anh đào nở rộ, nơi đây còn thắp điện xuyên đêm và có nhiều gian hàng ăn uống được bày bán, thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về.

Ngày 22/3, hoa anh đào sự kiến nở rộ trên thành phố Nagoya. Những điểm ngắm hoa nổi tiếng ở đây là: dọc bờ sông Yamazakigawa, lâu đài Nagoya, công viên Tsuruma, công viên hòa bình Nagoya và lâu đài Inuyama.

Tokyo, mùa hoa cũng bắt đầu vào ngày 22/3, thời gian lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào ở thủ đô Nhật Bản là khoảng đầu tháng 4. Vườn Shinjuku Gyoen, công viên Yoyogi, bờ sông Meguro, hay nghĩa trang Aoyama... là những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng quanh Tokyo.

Ngày 25/3, hoa anh đào sẽ chớm nở tại cố đô Kyoto và nở rộ vào khoảng một tuần sau đó. Chùa Ninna, chùa Daigo, công viên Arashiyama và công viên Kasagiyama là bốn điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Kyoto. Vào mùa cao điểm những vườn hoa ở đây cũng được thắp đèn thâu đêm để phục vụ du khách.

Tỉnh Sendai ở phía Bắc của Nhật Bản dự kiến đón hoa anh đào vào ngày 9/4. Công viên Nishikoen là một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Sendai. Cùng thời điểm này, một số địa phương của tỉnh Miyagi cũng bắt đầu mùa hoa anh đào. Đền Shiogama Shrine nổi tiếng với giống hoa anh đào kép, cánh hoa to, nhiều lớp.

Đến tầm cuối tháng tư, hoa đào tỉnh Aomori mới khoe sắc. Công viên Hirosaki được xem là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Nơi đây có khoảng 2.600 gốc hoa lớn nhỏ. Lễ hội hoa anh đào ở đây cũng sẽ kéo dài trong suốt tháng 4.

Điểm cuối cùng đón hoa anh đào ở Nhật Bản năm nay là đảo Hokkaido vào khoảng ngày 4/5. Công viên Moerenuma còn được gọi là “rừng hoa anh đào” với khoảng 1.900 cây anh đào nở rộ trên diện tích 130.000 m2 là địa điểm nổi tiếng nhất ở đây.

Theo tổng công ty Khí tượng Nhật Bản, mùa hoa anh đào nở rộ sẽ tuỳ thuộc vào thời tiết và nhiệt độ, vì vậy khung thời gian trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ được cập nhật liên tục. Du khách theo dõi các bản tin dự báo để chủ động lịch trình.

Bản đồ thời gian hoa anh đào nở năm 2019 trên khắp Nhật Bản.

7 công viên ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản
 
 

Video: Japan-guide.

Mời độc giả đón đọc loạt bài về du lịch Nhật Bản trên chuyên mục Cẩm nang, do VnExpress phối hợp cùng Tugo thực hiện. Công ty du lịch Tugo được thành lập từ năm 2015, chuyên tổ chức tour du lịch hướng đến các thị trường cao cấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Pháp, Mỹ, châu Âu.

Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net