Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 27/3/2014, 14:07 (GMT+7)

Lễ hội màu sắc Fasnacht Basel ở Thụy Sĩ

Tiếng trống, tiếng kèn, giấy màu và đoàn người hóa trang là những gì bạn thấy trong từng quán café và đường phố Basel vào lễ hội Fasnacht.

Được tổ chức lần đầu tiên vào thế kỷ 14, Lễ hội Fasnacht Basel diễn ra từ 4h sáng và bắt đầu bằng lễ rước đèn lồng qua các con phố không điện. Các thợ ảnh không được bật flash khi chụp.

Phần diễu hành chính được bắt đầu từ 1h30 chiều cùng ngày. Theo thống kê của Ban tổ chức, mỗi năm lễ hội thu hút khoảng 10.000 người tham gia diễu hành. Họ tạo thành các đội, mỗi đội có thể là một gia đình, cư dân của một khu phố hoặc một tổ chức bất kỳ…. 

Họ khoác trên mình những bộ đồ có chủ đích phản ánh về một hiện tượng, sự việc nào đó, đeo mặt nạ bằng gỗ, đị bộ trên những đôi giày gỗ đặc biệt.

Hình ảnh Paris Hilton ngồi tù cũng được các đoàn thể hiện.

Khi diễu hành qua các con phố, các đội tung giấy màu, hoa mimosa vàng, bánh kẹo và những mảnh giấy mang thông điệp mong muốn xua đuổi tà ma và mang lại may mắn.

Giấy đủ màu sắc phủ kín các tuyến đường thành phố Basel. 

Fasnacht Basel có một ngày dành riêng cho trẻ em. Tuy không náo nhiệt như những ngày khác, nhưng vào này các gia đình hóa trang cho trẻ em trong những trang phục dễ thương và đi diễu hành ngoài đường, một vài gia đình sẽ chơi nhạc.

Khi buổi tối buông xuống cũng là lúc các đoàn bắt đầu biểu diễn những bản nhạc thể hiện một chủ đề họ quan tâm trên những sân khấu lớn tại trung tâm thành phố. Còn người dân thì nhảy múa theo điệu nhạc và chúc tụng nhau bằng những ly bia. 

Một đoàn tham gia diễu hành tại lễ hội chụp ảnh lưu niệm.

Bài và ảnh: John Ta

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net