Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 1/8/2017, 14:11 (GMT+7)

Làng tranh tường phát sáng trong đêm đầu tiên ở Việt Nam

Những bức tường thô nhám ở thôn Thanh Thủy, Quãng Ngãi khoác lên chiếc áo mới là tranh 3D có khả năng phát sáng trong đêm.

Ngoài làng bích họa ở Lý Sơn, Quảng Ngãi vừa có thêm một làng tranh 3D độc đáo ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn. Tranh ở làng được vẽ không chỉ dưới dạng tranh tường 3D mà còn có khả năng phát sáng trong đêm.

Theo anh Nguyễn Thanh Tuyên, trưởng nhóm họa sĩ, có 4 bức tranh phát sáng và 10 bức họa 3D khổ lớn đã được hoàn thiện, đón khách tham quan từ ngày 29/7. Hiện nhóm anh tiếp tục vẽ bổ sung tại một số khu vực để tạo sự đồng bộ trong thôn, theo ý kiến của huyện.

Tranh 3D phát sáng là một trong những điểm độc đáo để thu hút khách đến làng chài bên Gành Yến ở Quảng Ngãi. Anh Tuyên cho biết so với tranh tường thông thường, tranh phát sáng vẽ khó hơn vì màu trong, phải vẽ đi vẽ lại nhiều lớp, thời gian thực hiện gấp đôi bình thường. Tuy nhiên, dòng tranh này có thể phát sáng trong đêm đẹp mắt.

Tranh 3D phát sáng trong ngôi làng ở Quảng Ngãi
 
 

Tranh 3D vào ban ngày.

Các bức tranh khổ lớn, 20-30 m2/bức, được phía huyện Bình Sơn đặt hàng, có chủ đề "Năng động tuổi trẻ, kết nối văn hóa với thế giới". Do đó, du khách sẽ bắt gặp các bức họa thể hiện đặc trưng của Nhật Bản hay một số nước châu Âu.

Ngoài ra, nhiều bức tranh tái hiện cảnh đẹp và cuộc sống của người dân thôn Thanh Thủy, nơi có diện tích trồng hành lớn nhất huyện Bình Sơn, với gần 200 ha.

Chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư huyện Bình Sơn, cho biết đây là dự án do huyện lên kế hoạch, rồi mời họa sĩ ở Sài Gòn về vẽ, tạo điểm nhấn trở thành điểm du lịch thiên nhiên hút khách.

Theo anh Tuyên, tranh 3D, đặc biệt là tranh phát sáng vẫn còn rất mới lạ ở Việt Nam. Thiên nhiên ở Gành Yến còn rất hoang sơ, người dân chân chất nên anh Tuyên tin dự án này sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của họ khi được du khách chú ý đến.

Thôn Thanh Thủy cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi hơn 30 km, bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy. Ngoài thăm làng bích họa, bạn có thể ghé Gành Yến được ví như "Gành đá đĩa Phú Yên ở Bình Hải". Các dịch vụ du lịch chưa phát triển nhưng giá cả rất rẻ.

Những chiếc thúng được phủ lên đủ màu sắc và họa tiết làm không gian làng chài thêm bắt mắt.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net