Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 28/6/2017, 08:18 (GMT+7)

Làng bích họa mới ra mắt ở Lý Sơn

Không chỉ Tam Thanh mà Lý Sơn cũng vừa ra mắt ngôi làng bích họa với 18 bức tranh sống động.

Nhắc đến làng bích họa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Tam Thanh, Quảng Nam. Tuy nhiên, mới đây một ngôi làng bích họa xinh xắn không kém cũng vừa được giới thiệu đến du khách, nằm ở đảo bé An Bình, huyện Lý Sơn. Ảnh: Kim Đồng

So với làng Tam Thanh, số lượng tranh ở đảo Bé ít hơn, 18 bức, nhưng điểm khác biệt là tất cả do các tình nguyện viên Việt Nam thực hiện. (các tác phẩm ở Tam Thanh có các nghệ sĩ Hàn Quốc đảm nhiệm). Ảnh: Hồng Minh.

Đây là kết quả của chương trình vẽ bích họa trên đảo Bé, Lý Sơn với chủ đề “Tôi yêu biển đảo/Sinh ra để sống hoang dã”, do tình nguyện viên của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), khu bảo tồn biển Lý Sơn và địa phương phối hợp thực hiện đầu tháng 6. Ảnh: Hồng Minh.

Số lượng tranh vẽ ban đầu dự kiến là 11 bức, nhưng sau tăng lên do sự ủng hộ nhiệt tình của các hộ dân cũng như tình nguyện viên. Hồng Minh, tình nguyện viên, cho biết các bức tranh được nhóm gồm 10 người vẽ trên 10 ngôi nhà, từ ngày 1 đến 10/6. "Tuy nhiên sau đó các bạn còn vẽ thêm rất nhiều tranh nhỏ lên lan can, chum nước...", Minh nói. Ảnh: Kim Đồng.

Làng bích họa mới nổi ở Lý Sơn
 
 

Chia sẻ của các thành viên về chương trình bích họa ở Lý Sơn. Video: Chuyện thường ngày.

Lãnh đạo địa phương cũng hy vọng thông qua những bức tranh, người dân sẽ từng bước thay đổi nhận thức và ứng xử với môi trường biển, đặc biệt là các loài động vật hoang dã. Bên cạnh đó, điểm nhấn này sẽ góp phần thu hút du khách đến Lý Sơn, đặc biệt là đảo Bé. Ảnh: Kim Đồng.

Rùa biển là đề tài chủ đạo trong các bức tranh tường ở đảo Bé. Đây cũng là một trong số ít nơi ở Việt Nam rùa biển xuất hiện nhưng càng ngày càng ít dần. Ảnh: Minh Anh.

Các du khách đến đảo thích thú chụp ảnh check-in với các bức tường rực rỡ sắc màu. Trước khi có dự án này, trên đảo dịch vụ và các hoạt động còn khá ít ỏi, chủ yếu khách tắm biển, lặn ngắm san hô, cắm trại... Ảnh: Nganb.y275.

Theo anh Kim Đồng, một người mở tour ra đảo Bé, sau khi các ngôi nhà ở đây được bao phủ bởi tranh tường, lượng khách đến tham quan, chụp ảnh tăng nhanh. Ảnh: Hồng Minh.

Thường du khách dành một ngày ra đảo Bé bằng cách thuê thuyền, khám phá đảo và tham gia các trải nghiệm. Ảnh: Hồng Minh.

Dịch vụ chèo thuyền thúng và lặn ngắm san hô ở đây rất được ưa chuộng. Mỗi lượt thuyền thúng đưa khoảng 3-4 du khách, giá trọn gói gồm áo phao và kính lặn là 60.000 đồng/người. Ảnh: Superzik.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net