Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 19/3/2016, 17:01 (GMT+7)

Lần đầu tiên mai vàng Yên Tử khoe sắc cùng hoa anh đào

Đến với lễ hội thường niên của Hạ Long (Quảng Ninh) năm nay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, tạo dáng chụp ảnh với 50 cây hoa anh đào và 80 cây mai vàng Yên Tử.

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử chính thức khai mạc 20h tối ngày 18/3, tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) với chủ đề Hội nhập – Hợp tác và Phát triển, kéo dài đến 21/3. 

Năm nay là lần thứ 4 lễ hội được tổ chức. Khác hơn so với các năm trước, lễ hội chủ yếu triển lãm các cành anh đào thì năm nay, ban tổ chức đã nhập 50 cây anh đào từ Nhật Bản, tạo điểm nhấn cho sự kiện. 

Đây cũng là lần đầu tiên trưng bày 80 cây mai vàng Yên Tử và nhiều sinh vật cảnh khác.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Hội nghị hợp tác xúc tiến và đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản; triển lãm giới thiệu di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long; các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật và một số trò chơi dân gian của hai nước.

Những giọi sương vẫn còn đọng trên cánh anh đào, khiến cho loài hoa có sắc trắng, hồng tinh khôi này thêm quyến rũ.

Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào. Khi sắp nở, nụ mai mới phô màu vàng tươi thắm. Hoa mai mang một vẻ đẹp nồng nàn, ấm áp. Nụ mọc thành chùm, có cuống dài treo lơ lửng mọc trên cành, cánh hoa mỏng màu vàng có mùi thơm kín đáo. 

Lễ hội là dịp để giới thiệu hình ảnh quốc hoa anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân thành phố Hạ Long và khách du lịch; cũng như di sản thế giới Hạ Long đến với Nhật Bản. Qua đó, sự kiện sẽ giúp tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước. 

Thiếu nữ với trang phục dân tộc miền núi trong lễ hội.

Trang phục truyền thống Nhật Bản được nhiều bạn trẻ mặc để chụp ảnh bên hoa anh đào.

Du khách lưu lại những khoảnh khắc khi đến lễ hội.

Trong tối khai mạc, du khách tham gia lễ hội còn được thưởng thức các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật như trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của hai nước; các tiết mục do các nhóm nhạc, ca sỹ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net