Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 27/4/2017, 02:08 (GMT+7)

Khu nghỉ dưỡng giữa vùng đất băng giá

Du khách có cơ hội trải nghiệm đi trực thăng tới đỉnh núi để trượt tuyết, ngâm mình trong bể bơi nước nóng, vừa ăn tối vừa ngắm cảnh núi tuyết hùng vỹ... khi lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng nằm ẩn mình ở bán đảo Troll (Iceland).

Travor Morrow, một blogger du lịch vừa thực hiện hành trình trải nghiệm vùng đất băng giá Iceland tại một khu nghỉ dưỡng độc đáo. Với tên gọi đơn giản là Deplar Farm, resort này nằm ở phía bắc bán đảo Troll, một nơi xa xôi hẻo lánh của Iceland. Travor bay gần 9 tiếng từ Los Angeles tới Reykjavik nghỉ lại một đêm rồi tiếp tục thuê xe tới resort.

Blogger này mô tả vị trí của thung lũng xa xôi nằm ở bán đảo Troll là một nơi "kỳ diệu". Deplar Farm có tên gọi như vậy là do trước đây từng là một nông trại nuôi cừu. Ngôi nhà trong hình là một phần của nông trại cũ nhưng đã được tân trang lại và trở thành mặt tiền của resort.

Với 13 phòng, Travor chọn ở tại một trong 4 phòng tên là "Gallery Room". Anh chia sẻ trong phòng còn có võng ngủ trên gác mái. 

Một trong những hoạt động Travor trải nghiệm là trượt tuyết. Resort có nhân viên hướng dẫn trượt tuyết chuyên nghiệp, tận tình phục vụ du khách. Bao quanh resort là núi và tuyết phủ dày nên khi được trực thăng đưa lên đỉnh núi du khách sẽ được thử những đường trượt hoàn toàn mới. 

Deplar Farm tổ chức các chuyến trượt tuyết mạo hiểm này từ cuối tháng 3 tới giữa tháng 6 bởi đó là thời gian mà điều kiện thời tiết phù hợp hơn cả. Ngoài những đường trượt mạo hiểm, du khách còn có thể thưởng thức đồ ăn được resort chuẩn bị sẵn trong hộp.

Sau khi trượt tuyết, du khách có thể ngâm mình trong bể bơi nước nóng có ở cả ngoài trời và trong nhà. Bên cạnh đó là quầy bar luôn phục vụ bia, rượu hay cocktail cho khách vừa thưởng thức vừa thong thả bơi lội. Ngoài ra, resort còn có phòng massage, phòng tập yoga cho du khách thư giãn cơ thể.

Trong resort có một phòng ăn với cách bài trí sang trọng, hiện đại và đặc biệt có bức tường kính cho phép thực khách ngắm cảnh núi tuyết đẹp hùng vĩ bên ngoài.

Du khách có thể thư giãn một cách đơn giản là ngồi ngắm hoàng hôn buông, thử cưỡi ngựa tìm đường ra bờ biển, chơi những trò như bóng đá trên bàn, hoặc đạp xe, tập bắn súng bên ngoài resort.

Chi phí cho 4 ngày nghỉ tại Deplar Farm với trải nghiệm trượt tuyết là 11.200 USD một người, đã bao gồm tiền phòng, dịch vụ đưa đón ở sân bay, các bữa ăn và đồ uống.

Travor gợi ý đây là một điểm đến thích hợp với các du khách đi theo nhóm, những đôi tình nhân muốn có tuần trăng mật mạo hiểm, các chuyến du lịch gia đình...

(Theo Business Insider)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net