Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 23/12/2018, 14:05 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh trên khắp đường phố ở Hà Nội

Khu phố cổ, trung tâm thương mại và các nhà thờ trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh, thu hút rất nhiều khách tham quan.

Các tiểu cảnh Giáng sinh hầu hết được dựng trước đêm 24/12 cả tháng. Tuy nhiên, số ít nơi vào những ngày cận Noel vẫn tất bật hoàn thiện các chi tiết. Trong ảnh là công nhân dựng những chi tiết trang trí trên mái trung tâm thương mại Tràng Tiền trong tuần qua.

Mặt trung tâm thương mại ngã tư Hai Bà Trưng, Hàng Bài rực sáng sau khi hoàn thiện các chi tiết. Bên cạnh cây thông Noel lớn trên mái, trung tâm này hàng năm đều dựng tiểu cảnh Giáng sinh ở sảnh, tiện cho người dân và du khách chụp ảnh check-in.

Nhà thờ Lớn là một trong những địa điểm được trang trí cầu kỳ và hoành tráng nhất khu vực trung tâm thủ đô. Tại sảnh Nhà thờ Lớn vào đêm 24/12 sẽ diễn ra buổi diễn nguyện và Thánh lễ đêm Giáng sinh. Nhiều hoạt động được tổ chức ở Nhà thờ Lớn trong các ngày qua như hòa nhạc Giáng sinh, hát thánh ca..., thu hút đông đảo giáo dân, du khách.

Cửa khách sạn Sofitel Metropole mặt phố Ngô Quyền. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, xây dựng từ năm 1901 và mang phong cách kiến trúc cổ kính của thời Pháp thuộc.

Một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu thu hút rất đông du khách tìm đến tham quan và chụp ảnh. Bên cạnh cây thông lớn, trung tâm này còn lắp đặt cả mái vòm và tiểu cảnh giăng kín đèn.

Dọc phố Hàng Mã thời gian này, mặt hàng chủ đạo là những đồ chơi, đồ trang trí cho ngày Giáng sinh. Nhiều người coi đây là "chợ Giáng sinh" ở Hà Nội vì có thể tìm được các món đồ trang trí mới nhất cho dịp lễ này.

Ngã tư Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc là địa điểm tiếp theo được du khách và người dân thủ đô tìm đến. Ngọc Linh, sinh viên Đại học Công Đoàn đến đây cùng nhóm bạn cho biết: “Em thấy địa điểm này có trung tâm thương mại và toà nhà văn phòng ở gần nhau, cả hai đều rực sáng với các công trình trang trí Noel rất đẹp. Vậy nên em đã rủ bạn đến đây cùng chụp ảnh”.

Cây thông Noel cao khoảng 8 m nằm trước sảnh một trung tâm thương mại trên phố Đào Tấn rực sáng vào buổi tối.

Bên trong nhà thờ Cửa Bắc. Trở ra sau khi tham quan nhà thờ, Ivana, du khách Thuỵ Điển cho biết, đây là lần đầu tiên cô đến châu Á và cảm thấy không gian Hà Nội dịp Noel mới lạ và “rất đáng nhớ” với cô.

Nhà thờ Hàng Bột trong giờ hành lễ tối cuối tuần.

Khung cảnh phía sân trước nhà thờ Thái Hà, có địa chỉ tại số 2/180 phố Nguyễn Lương Bằng, phường Đống Đa.

Kiều Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net