Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 22/12/2014, 13:33 (GMT+7)

Không khí giáng sinh rộn ràng khắp ba miền

Tại Nhà thờ Lớn, Hà Nội nhiều mô hình trang trí được dựng phía ngoài sảnh, thu hút người dân còn tại Sài Gòn bạn có thể bắt gặp cây thông, hang đá hay những vòm đèn lấp lánh dọc các con đường.

Những ngày này, ở Hà Nội, không khí Giáng sinh rộn ràng bao phủ khắp nơi. Tại Nhà thờ Lớn, nhiều mô hình trang trí được dựng phía ngoài sảnh, thu hút người dân và khách du lịch.

Sắc màu rực rỡ bao phủ khắp phố Hàng Mã. Đây là địa chỉ bày bán các mặt hàng như cây thông, đồ chơi, vật trang trí... Bên cạnh việc mua sắm, nhiều người còn tới đây để chụp ảnh.

Cây thông Noel được dựng lên khắp nơi thu hút lượng lớn khách tham quan.

Tại Đà Nẵng, không chỉ các khu vui chơi, thương mại lớn mà các quán cà phê cũng được trang hoàng để chào mừng ngày lễ.

Các cửa hàng điện dân dụng cũng bày thêm cây thông và đèn trang trí bắt mắt.

Hội An có phần yên ắng hơn nhưng du khách vẫn cảm nhận được không khí Noel đang cận kề. Ở đây, các cửa hàng cũng bày cây thông ngay mặt tiền và thắp đèn trang trí sáng rực. 

Nhiều món đồ lưu niệm liên quan tới Giáng sinh được bày bán. Trong đó đa phần là móc khóa hình cây thông và ông già Noel.

Tại Cần Thơ, không khí lễ hội rõ nhất ở một số trung tâm thương mại. Các mô hình cây thông, hộp quà, tuyết trắng... được dựng lên phục vụ nhu cầu tham quan của người dân.

Tại Sài Gòn, khu vực trung tâm được giăng đèn lớn đủ màu xanh, đỏ, vàng... Không khí nhộn nhịp và sôi động thu hút lượng người kéo về đông đúc. 

Bạn có thể bắt gặp cây thông lớn, hang đá hay những vòm đèn lấp lánh dọc các con đường của Sài Gòn. 

Do nhiều người đi bộ chụp hình cùng gia đình và nhóm bạn, những vùng xung quanh nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4... bắt đầu xuất hiện tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, mọi người ai cũng vui vẻ vì cuốn theo không khí ngày lễ. 

Ông già Noel - biểu tượng của Giáng sinh xuất hiện và được bày bán ở mọi nơi khắp Việt Nam.

 

Thảo Nghi - Diệu Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net