Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 24/12/2017, 14:05 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh ở Iceland qua ống kính blogger Việt

Lý Thành Cơ đang có chuyến du lịch ở Reykjavík, thủ dô Iceland, trong những ngày cuối năm vừa lạnh giá vừa ấm áp không khí Noel.

Lý Thành Cơ năm nay 25 tuổi, sinh ra ở Sài Gòn và đang là một blogger du lịch. Hiện tại, Thành Cơ quản lý một trang blog riêng với hơn 20.000 lượt follow.

Reykjavík là thành phố lớn nhất nước với dân số hơn 117.000 người. Là vùng đất giao thoa giữa băng và lửa nằm giáp vòng Cực Bắc vì thế Iceland là điểm đến mơ ước của nhiều du khách thập phương.
Hoà chung không khí Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới, thành phố này cũng thắp lên những ánh đèn vàng lung linh ở khắp mọi ngóc ngách.

Tại con đường mua sắm Skólavörðustígur nổi tiếng ở trung tâm thành phố, nhiệt độ những ngày này xuống gần 0 độ. Dù vậy người địa phương lẫn du khách vẫn hoà vào nhau, tạo nên không khí náo nhiệt trước thềm Noel.

Nhà thờ là một trong những nơi có nhiều người ghé thăm nhất trong dịp Giáng sinh. Nhà thờ Hallgrimskirkja cũng vậy, đây là một trong những công trình kiến trúc nổi bật ở thủ đô Iceland mà rất nhiều người ghé thăm.
Công trình được đặt theo tên của mục sư, nhà thơ vĩ đại người Iceland Hallgrimur Petersson. Ông nổi tiếng với tác phẩm Hymns of the Passion.

Những cửa hàng, quán ăn, tiệm sách cũng được dịp hút khách nhờ những trang trí mới. Theo Thành Cơ, không khí Giáng sinh không quá rộn ràng và nhiều màu sắc như ở các nước khác. Đồ trang trí ở đây trung thành với màu đèn vàng được quấn lên những cây thông đặt phía trên căn nhà, hay quấn quanh chiếc chuông treo giữa phố. Hầu hết các cửa hàng trong thành phố đều hoạt động tới 22h.

Buổi tối ở thủ đô trở nên ấm áp hơn nhờ những ánh đèn vàng, những quán ăn lung linh đèn trang trí và dòng người rộn ràng đi ăn uống, mua sắm...

"Tôi hạnh phúc khi được ở đây lúc này, để cảm nhận một mùa Giáng Sinh đúng nghĩa khi có sự lạnh giá hoà cũng sự ấm áp. Mọi thứ đủ cho tâm hồn trẻ thêm háo hức để sống thêm nhiều ngày, tháng, năm nữa để trải nghiệm cuộc sống ngắn ngủi này", Thành Cơ chia sẻ.

Ảnh: Lý Thành Cơ

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net