Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 16:30 (GMT+7)

Khám phá thành phố tuyệt vời nhất Nam Phi

Nếu Cape Town là thành phố đẹp đến mức say đắm lòng người thì Durban là nơi chốn được coi là tuyệt vời nhất Nam Phi.

Du khách nước ngoài đến Nam Phi không nên bỏ qua Durban vì thành phố có rất nhiều bãi biển đẹp. Biển ở Durban đã được cải tạo lại từ World Cup năm 2010, đây là một trong số ít nơi để người dân Nam Phi có thể tham gia các hoạt động vui chơi ở biển.

uShaka Marine World là thủy cung lớn nhất châu Phi với 32 bể cá, nuôi dưỡng nhiều loại cá như cá ngựa, cá mập, cá heo...Thủy cung này được xây dựng giống như một con tàu cũ, ở đó có rất nhiều các nhà hàng và quán cà phê.

Tại thủy cung uShaka Marine World, một trong những nhà hàng nổi bật nhất là The Cargo Hold. Từ khu ăn uống, du khách có thể nhìn thấy một bể cá lớn, bên trong có chứa một số loài cá mập.

Hàng năm có đến một triệu dân Nam Phi đổ về các bãi biển ở Durban. Vào các dịp Giáng sinh hoặc nghỉ lễ năm mới, du khách muốn đi biển nên đặt vé thật sớm để tránh mất chỗ.

Thời tiết ở Durban rất nóng nên việc tản bộ sẽ thấy bị oải và mệt, thay vào đó du khách có thể chọn đi xe kéo. Cách đây một thế kỷ những người kéo xe xuất hiện rất nhiều ở Durban nhưng ngày nay số lượng giảm xuống chỉ còn khoảng vài chục người.

Nhiệt độ nước biển ở Durban ấm vừa phải, thích hợp cho các hoạt động bơi lội quanh năm. Chính vì vậy nơi này là một trong những thiên đường của người yêu thích các môn thể thao trên biển.

Bờ biển của Durban còn được trang trí bằng những bức tượng cát với nhiều hình thù khác nhau rất sống động.

Khách sạn Oyster Box là một địa chỉ lý tưởng dành cho người thích vừa thưởng thức rượu vừa ngắm hoàng hôn trên biển.

 

KwaZulu-Natal Society of Arts là một tòa nhà có kiến trúc khá độc đáo, kết hợp giữa một cửa hàng và một quán cà phê được đặt trong khuôn viên của những khu vườn nhiệt đới. Du khách nào đam mê nghệ thuật đương đại hẳn sẽ yêu thích nơi này.

Được lập nên bởi nhà lãnh đạo độc lập người Ấn Độ, Mohandas Gandhi, Phoenix Settlement là nơi sống và in ấn những tác phẩm của ông trong thời gian ông làm việc tại Nam Phi với vai trò một luật sư.

Hương Chi

(theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net