Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 4/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Khách sạn Shangri-la, nơi các tướng lĩnh châu Á đấu trí

Khách sạn Shangri-la ở Singapore được lấy tên để đặt cho hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á được tổ chức tại đây từ năm 2002.

Năm nay là lần thứ 15 Đối thoại Shangri-la được tổ chức ở khách sạn Shangri-la Hotel, đường Orange Grove, Singapore. Công trình gồm 3 tòa nhà riêng biệt: Cánh Tháp, Cánh Vườn và Cánh Thung Lũng.

Từ ngày 3 đến 5/6, phái đoàn đại diện của hơn 30 quốc gia có mặt tại khách sạn Shangri-la để tham gia đối thoại. Một trong những vấn đề chính của sự kiện năm này là về biển Đông.

Khách sạn Shangri-la được xây dựng từ năm 1965 và hoàn thiện năm 1985. Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, trong đó có cuộc gặp lịch sử năm 2015 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

Có 28 phòng họp lớn nhỏ trong khách sạn phục vụ các sự kiện khác nhau. Năm nay, phòng truyền thông dành cho các cơ quan báo chí phỏng vấn được tổ chức tại tầng Mezzanine thuộc tòa Cánh Tháp.

Khách sạn có 747 phòng, trong đó có 35 phòng Suite. Các phòng đều được lắp đặt thiết bị hiện đại với wifi miễn phí. Giá phòng một đêm ở đây dao động trong khoảng 630 - 1.680 SGD (10-27 triệu đồng).

Không gian riêng tư nhìn từ ban công phòng Suite của tòa Cánh Vườn.

Cũng giống như Singapore, không gian bên trong khách sạn tràn ngập màu xanh của cây cối tạo cảm giác cho du khách được hòa mình với thiên nhiên, ngay cả khi dùng bữa.

Shangri-La Hotel Singapore có khu spa với đầy đủ các liệu pháp, hồ bơi ngoài trời và câu lạc bộ sức khỏe. Khu spa mang tên CHI tọa lạc tại tòa Cánh Vườn.

Đây cũng là nơi được nhiều người dân Singapore chọn để tổ chức tiệc cưới hoặc các sự kiện quan trọng. Bên cạnh không gian ngoài trời, phòng lớn nhất của khách sạn có thể tổ chức sự kiện lên đến 1.000 người.

Trong những ngày trước và trong khi diễn ra Đối thoại Shangri-la, an ninh tại khách sạn luôn được thắt chặt với nhiều vòng để đảm bảo.

Ảnh: Shangri-La Hotel

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net