Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 15/9/2017, 15:18 (GMT+7)

Khách sạn 'ăn theo' tàu Titanic mở cửa

Titanic Hotel có hơi hướng giống hệt với nội thất trên tàu Titanic, được xây dựng chính trên mảnh đất con tàu huyền thoại ra đời.

Khách sạn Titanic chính thức mở cửa đón khách vào ngày 10/9 ở Belfast, Ireland, sau 2 năm tu sửa với tổng kinh phí lên đến 28 triệu bảng Anh (hơn 850 tỷ đồng). Ngay từ khi bắt đầu sửa sang, nơi đây đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trên thế giới vì nó nằm ở Belfast - nơi ra đời của con tàu Titanic huyền thoại.

Điều đặc biệt hơn cả, Titanic Hotel được xây dựng ngay trên phần đất của văn phòng xưởng đóng tàu Harland & Wolff lừng danh một thời. Và cũng chính tại nơi đây, các kỹ sư của xưởng đã cùng nhau thiết kế nên con tàu Titanic vào những năm 1900.

Khách sạn có 4 tầng với 120 phòng. Nó được coi là nơi mang phong cách tàu Titanic giống với bản gốc nhất thế giới.

Ngay trong ngày cắt băng khánh thành, khách sạn đã tấp nập người đến đặt phòng. Người đứng đầu dự án này, Pat Doherty, cho biết ông rất vui mừng chào đón các du khách cùng gia đình họ, bạn bè, người thân và cả người dân địa phương tới đây.

Các căn phòng của khách sạn được thiết kế theo phong cách cổ điển và mang hơi hướng thiết kế của tàu Titanic. Do rất nhiều bản vẽ thiết kế nguyên gốc của tàu Titanic còn được lưu trữ, quá trình thiết kế và xây dựng khách sạn này không gặp nhiều khó khăn.

Trụ sở văn phòng của hãng đóng tàu cũng được phục chế lại nhằm giữ nguyên giá trị lịch sử và kiến trúc.

Phòng thiết kế rộng lớn, nơi hàng chục kỹ sư năm xưa từng miệt mài vẽ nên dung mạo của tàu Titanic, nay được chuyển đổi thành phòng tiệc và quầy bar.

Giá thuê phòng loại thường vào khoảng 125-136 bảng nếu là giữa tuần, và từ 175-190 bảng tối vào cuối tuần. Đối với phòng suites, giá trong khoảng 250-272 bảng cho giữa tuần, và từ 305-332 bảng dịp cuối tuần.

Vụ đắm tàu Titanic là một trong những thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Khi gặp nạn, Titanic đã đi được xấp xỉ 2/3 quãng đường qua Đại Tây Dương tới New York, sau khi rời Queenstown, Ireland, vào 11/4/1912.

Vào đêm tàu chìm, lúc 23h40, Titanic đâm phải một tảng băng trôi. Chỉ tới 4 giờ sáng hôm sau, hoạt động cứu hộ mới được bắt đầu với sự xuất hiện của Carpathia.

Ảnh: Photopress Belfast

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net