Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 18/9/2018, 16:03 (GMT+7)

Khách sạn 5 sao chuộng thiết kế bánh Trung thu nào

Mẫu hộp bánh Trung thu năm nay chủ yếu được thiết kế trang trí hoa văn truyền thống hoặc tận dụng hộp để đựng đồ.

Hộp đa dụng

Đây là xu hướng được nhiều khách sạn cao cấp lựa chọn vào năm nay, trong đó có Daewoo Hanoi. Hộp đựng bánh của khách sạn được thiết kế như chiếc tủ nhỏ, với họa tiết anh đào trắng nổi bật trên nền xanh. Bên trong là bánh với 6 loại nhân được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như sen nhuyễn, trà xanh, khoai môn, hạnh nhân, lá dứa và trứng muối. Khách có thể chọn loại 4 hoặc 6 bánh, giá từ 760.000 đến 960.000 đồng.

Cũng lấy cảm hứng từ các mẫu hộp có thể tái sử dụng làm hộp đựng nữ trang, bánh Trung thu của khách sạn Equatorial (TP HCM) đa dạng về hình dáng và màu sắc. Ngoài hộp 4 tầng, khách sạn còn thiết kế hộp kim loại tận dụng làm bình hoa, đế nến. Khách có thể chọn nhân bánh gồm tiramisu, hạt sen nhãn nhục, hạt sen trà xanh, gà quay, thịt nướng...

Những chiếc túi xách thời trang là "làn gió mới" mà khách sạn Hilton Hà Nội mang đến mùa Trung thu năm nay. Chiếc hộp có cả móc khóa và tay cầm khiến ít người biết được bên trong đựng những chiếc bánh nướng. Bánh có 6 vị: Chè xanh hạt sen với trứng muối; đậu đỏ; khoai môn; mè đen; chè xanh hạt sen; chocolate đen, hạt phỉ, hạt hạnh nhân và hạt sen.

Hộp bánh của khách sạn Fortuna Hà Nội mang đậm nét hoài niệm với khuôn gỗ, hoa văn cổ. Nhân bánh gồm 6 vị truyền thống là từ các loại hạt sen, trà xanh, lá thơm, khoai môn, đậu đỏ, đậu xanh. Theo đầu bếp phụ trách, mùi gỗ quyện trong hương thơm của nước đường, trứng và các loại đậu, kích thích vị giác và khứu giác.

Hộp in họa tiết dân gian

Những trò chơi dân gian của trẻ em trong đêm hội trăng rằm là chủ đề chính in trên mẫu hộp của khách sạn Metropole Hà Nội. Đó là các nét vẽ tái hiện trò bịt mắt bắt dê, kéo co, múa lân sư rồng, rước đèn... Ngoài các vị truyền thống như thập cẩm, hạt sen và cốm, vừng đen và dừa, khách sạn cũng cho ra mắt một số nhân mới như đậu xanh trứng muối, caramel với quả vả khô, hạt hồ trăn và cà phê.

Đây là thiết kế của khách sạn Park Hyatt Saigon kết hợp với thương hiệu Moon n Sun sản xuất. Trên nền chất liệu sơn mài, tre và gỗ là những hình ảnh cách điệu về văn hóa trung thu truyền thống như mặt nạ thỏ, đèn ông sao, trống ếch, tàu thủy… Bên cạnh nhân truyền thống như nhân sen Huế, thập cẩm, mè đen trứng muối… khách sạn năm nay ra mắt các vị mới như nhân hoa quả nhiệt đới, nhân dứa.

Khách sạn Mövenpick Hà Nội cũng mang đến hình ảnh trẻ thơ cùng nhau chơi trăng mỗi độ thu về trên mỗi hộp bánh của mình. Các loại nhân gồm trà xanh trứng muối, hạt dẻ trứng muối, cốm trứng muối, khoai môn trứng muối, mè đen trứng muối và thập cẩm.

Hộp hoa sen

Đây là mẫu hộp bánh của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Hình ảnh hoa sen được chạm trổ cách điệu trên mặt hộp. Bên trong đựng bánh gồm nhân sen trứng muối, nhân hạt dẻ trứng muối, nhân trà xanh trứng muối và nhân khoai môn trứng muối, có giá 770.000 đến 1,4 triệu đồng.

Mẫu của khách sạn Pan Pacific Hà Nội mang đến cảm giác như được ngắm nhìn đầm sen ngát hương ở hồ Tây. Hai tông màu cơ bản để khách có thể lựa chọn là trắng và xanh. Nhân bánh cũng rất phong phú với sen trứng muối, khoai môn trứng muối, dăm-bông trứng muối, đậu xanh dừa trứng muối, dưa trứng muối và sen trà xanh trứng muối. Giá một hộp từ 568.000 đồng (chưa thuế).

Thiết kế của Pullman Hanoi lấy cảm hứng từ bộ sưu tập tranh sơn dầu "Hoa" của hoạ sĩ Nguyễn Hữu Khoa. Đây là một trong ba thiết kế của bộ sưu tập này, ngoài ra còn có chủ đề hoa đào, trăng. Thực khách có thể lựa chọn bánh vị trà xanh trứng muối, sen xát trứng muối, đậu đỏ trứng muối và vị khoai môn trứng muối, giá từ 768.000 đến gần 1,7 triệu đồng.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net