VNExpress

Thứ ba, 19/11/2019, 20:47 (GMT+7)

Khách nước ngoài: 'Việt Nam xứng đáng được công nhận bàn thắng'

Những du khách nước ngoài tiếc nuối vì trọng tài từ chối pha làm bàn của Việt Nam, và khó hiểu khi Thái Lan được hưởng penalty.

Sau khi xem hết 90 phút trong trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhiều du khách nán lại để trò chuyện. Tại Hà Nội, anh Roman (phải), đến từ Đức, nói: “Tôi thấy đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn trong trận này và đáng lẽ thắng. Tôi không nhận xét gì về trọng tài nhưng nhiều CĐV ở đây tức giận khi ông ấy không công nhận bàn thắng". Ấn tượng với Roman là không khí cổ vũ của người dân Việt Nam.

Một khách nước ngoài không kiềm chế được cảm xúc khi đội Thái Lan uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Lâm ở những phút cuối.

Tại TP HCM, du khách ngồi kín lòng đường ở phố Bùi Viện theo dõi trận Việt Nam - Thái Lan. Trước trận đấu, nhiều cổ động viên nước ngoài hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Thái Lan.
Stephen Shaw, du khách đến từ Anh cho rằng Thái Lan và Việt Nam đều chơi hay trong trận này. "Tỷ số hoà là hợp lý nhưng nếu Việt Nam thắng thì có lẽ vui hơn. Chúng tôi định ở lại để ăn mừng chiến thắng với người Việt Nam nhưng có vẻ không khí hôm nay không sôi động động như tôi được biết trước đó", anh nói thêm.

"Trận đấu đã đi theo hướng khác nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Việt Nam ở hiệp một. Việt Nam xứng đáng được nhận bàn thắng đó”, du khách đến từ Hàn Quốc tiếc nuối với kết quả hoà của thầy trò Park Hang-seo.

Du khách Anh Lidia Fernandes (áo đỏ) cùng bạn bè đến Tạ Hiện, Hà Nội cổ vũ tuyển Việt Nam. "Không khí ở đây rất sôi động và tôi như được truyền năng lượng", cô nói.

Alex (giữa), du khách đến từ Anh, đang xem bóng ở khu phố Tây Tạ Hiện, cho biết: "Không khí tối nay rất Việt Nam, có một chút điên cuồng nhưng thân thiện. Ở Anh mọi người cũng thường xuyên đổ ra đường cổ vũ và rất dễ nổi nóng". Trước đó, anh từng xem câu lạc bộ bóng đá của Việt Nam thi đấu ở giải AFC Cup.

Tom Baird (áo xanh) đến từ Anh, cho rằng Việt Nam có 100% cơ hội vào vòng trong. Anh cho biết: "Đêm nay tôi cổ vũ cho Việt Nam, cách cổ vũ của người Việt cũng giống chúng tôi, rất cuồng nhiệt". Jack Simon (áo đỏ) kể anh được một shop ở gần đây tặng cờ và băng đô để cổ vũ.

Các cổ động viên reo hò khi thủ môn Đặng Văn Lâm cứu thua cho tuyển Việt Nam trước pha đá phạt đền của tuyển thủ Thái Lan. "Tuyển Việt Nam đang đá hay hơn và tôi tin họ sẽ thắng", Bella (ngồi giữa) nói.

Các tình huống tấn công dồn dập của hai đội khiến các cổ động viên tập trung theo dõi. Nữ du khách tỏ ra tiếc nuối trước một pha bóng tấn công của tuyển Việt Nam.

Từ 19h30, rất đông người tập trung tại phố Tạ Hiện, Hà Nội để theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. 

Khách nước ngoài mua băng đô, miếng dán cổ vũ đội chủ nhà.

Kiều Dương - Lan Hương - Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net