VNExpress

Thứ sáu, 11/10/2019, 00:05 (GMT+7)

Khách nước ngoài ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

Hà NộiKết thúc trận bóng Việt Nam - Malaysia, khách nước ngoài ở Tạ Hiện hoà chung niềm vui với cổ động viên địa phương và hát mừng chiến thắng.

Trận bóng giữa tuyển Việt Nam - Malaysia kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội chủ nhà khiến không khí phố Tạ Hiện như vỡ oà trong tiếng hò reo, phấn khích. Đây là trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Khách nước ngoài hát mừng tuyển Việt Nam
 
 

Cổ động viên Việt Nam cùng khách nước ngoài hát vang, mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Wowa, du khách đến từ Hà Lan cho biết, anh đã ở Việt Nam một tháng. Để cổ vũ cho tuyển Việt Nam, anh mua áo và băng đô, rồi đến Tạ Hiện theo dõi. "Tôi không phải người Việt, nhưng xem trận đấu và những khoảnh khắc thót tim khi đội tuyển suýt có bàn thắng, tôi cảm thấy mình như một phần của Việt Nam, cùng cổ vũ một đội tuyển. Tôi đã ra đường đập tay với mọi người", anh nói.

Có mặt ở đây còn có một số du khách đến từ Myanmar. Sau khi theo dõi trận cầu nảy lửa, nhóm khách này còn mua áo cờ đỏ sao vàng để chia vui cùng các cổ động viên Việt.

Trước 20h, phố Tạ Hiện chủ yếu tập trung khách Việt ngồi ăn uống. Sau khoảng 30 phút, khách nước ngoài đông dần.

Khoảnh khắc các chân sút của tuyển Việt Nam tiếp cận khung thành đối phương nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cổ động viên. Không khí bùng nổ hơn khi Quang Hải ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Một cổ động viên chia vui với David, người Mỹ sau bàn thắng của Quang Hải. David đến Việt Nam hàng năm và cho biết: "Cảm giác xem bóng đá ở Hà Nội rất tuyệt vì được hoà chung với không khí cuồng nhiệt ở đây".

Nhiều cổ động viên nước ngoài cũng mua băng đô in chữ "Việt Nam vô địch". Với họ, đây là cách để hoà vào không khí bóng đá của người dân.

Jason (phải) và Eric đến từ Singapore và Pháp cảm thấy không khí xem bóng đá rất sôi động. Họ đến Hà Nội công tác, không có nhiều thời gian thăm thú nên rất vui khi có thể xem trận bóng tối nay. 

Các quán có màn hình xem bóng đá ở "ngã tư quốc tế" gần như không còn chỗ trống. Hiệp 2 không có nhiều tình huống bất ngờ nhưng vẫn thu hút sự tập trung của các cổ động viên trong và ngoài nước.

Kiều Dương - Lan Hương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net