Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 28/4/2017, 02:08 (GMT+7)

Khác biệt về điểm đến yêu thích của du khách và dân địa phương

Nếu du khách thích chụp hình tại các công trình biểu tượng như bảo tàng Louvre, nhà hát Sydney Opera hay đấu trường Colosseum thì dân bản địa thích tới các trung tâm mua sắm hay sân vận động để xem các trận đấu.

London, Anh

Tòa tháp London là nơi khách du lịch kéo tới để chụp hình kỷ niệm rất đông, trong khi đó người dân địa phương thích tới chợ Borough để mua sắm thực phẩm, đặc sản vùng nhiều hơn. 

Paris, Pháp

Bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel là điểm đến nổi tiếng thu hút du khách khắp nơi trên thế giới khi đến với thủ đô Paris, Pháp. Dân Paris lại tụ tập đông tại các khu mua sắm Les Quatre Temps, Les Halles hay Printemps.

San Francisco, Mỹ

Du khách tới San Francisco thích đến Pier 39 để ngắm những con hải cẩu phơi nắng, bơi lội chơi đùa, còn dân địa phương đa phần thích đi mua sắm tại chợ nông sản bên trong tòa nhà Ferry. 

Los Angeles, Mỹ

Công viên giải trí Universal Studio Hollywood là điểm đến yêu thích của du khách nơi khác khi tới thành phố Los Angeles, còn dân bản địa thích xem các trận bóng rổ của đội Lakers hoặc nghe hòa nhạc tại Trung tâm Staples.

Rome, Italy

Khi đến Rome, du khách muốn tìm hiểu về các sự kiện thể thao cổ xưa tại đấu trường Colosseum hoặc tham quan đài phun nước Trevi nhiều hơn. Trong khi đó người dân Rome lại đam mê những trận bóng tại sân vận động Stadio Olimpico. 

Barcelona, Tây Ban Nha

Du khách tới thành phố Barcelona rất thích thú tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà thờ Sagrada Familia, chợ ẩm thực La Boqueria hay công viên Guell. Ngược lại những điểm thu hút đông dân địa phương là các trung tâm mua sắm như La Maquinista, L'illa Diagonal, hoặc họ tụ tập nhiều ở ngôi nhà Casa Batllo.

Bangkok, Thái Lan

Khu phố Tây Khao San là điểm đến ăn uống, vui chơi, nghỉ ngơi nổi tiếng tại thủ đô Bangkok, thu hút nhiều du khách nước ngoài cùng với chùa Wat Pho, hay Wat Phra Kaew. Dân Bangkok lại thích tới tham quan bảo tàng Siriraj, công viên Lumpini hay đền Ganesha nhiều hơn. 

Sydney, Australia

Biểu tượng của Sydney - nhà hát Opera, cảng Darling hay biển Bondi là điểm đến đầu tiên của nhiều du khách, còn người dân lại say mê những trận bóng bầu dục ở sân vận động Olympic.

(Theo BI)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net